Phú Yên: Cần chủ động ứng phó với mưa lũ năm 2023

Xuân Hiếu 14/11/2023 14:54

Ngày 14/11, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) tỉnh Phú Yên cho biết, yêu cầu các sở, ban ngành, địa phương, đơn vị liên quan trên địa bàn tỉnh Phú Yên cần chủ động ứng phó với mưa to, lũ lụt, ngập lụt, sạt lở đất và gió mạnh, sóng lớn trên biển.

Lượng mưa to, tại huyện Tây Hòa, tỉnh Phú Yên (năm 2021).

Theo đó, các đơn vị, địa phương cần theo dõi chặt chẽ các bản tin dự báo, cảnh báo mưa lớn, ngập lụt, sạt lở đất và gió mạnh, sóng lớn trên biển và thông báo, hướng dẫn kịp thời để người dân biết, chủ động triển khai các biện pháp phòng tránh, ứng phó, nhằm giảm thiểu thiệt hại.

Yêu cầu các cơ quan chức năng và địa phương phải thông báo cho thuyền trưởng, chủ các tàu thuyền đang hoạt động trên biển biết để chủ động phòng tránh, có kế hoạch sản xuất phù hợp, có phương án đảm bảo an toàn về người và tài sản, giữ thông tin liên lạc nhằm xử lý kịp thời các tình huống xấu có thể xảy ra.

Tổ chức kiểm tra, rà soát các khu dân cư ven sông, suối, khu vực thấp trũng, có nguy cơ cao xảy ra ngập lụt sâu, lũ quét, sạt lở đất để chủ động di dời, sơ tán người dân khi có tình huống xấu xảy ra.

Chủ động triển khai các biện pháp tiêu úng, bảo vệ sản xuất, thu hoạch sớm sản phẩm đến kỳ thu hoạch, đặc biệt là đối với nuôi trồng thủy sản.

Các địa phương, đơn vị triển khai lực lượng sẵn sàng kiểm soát, hướng dẫn giao thông, cắm biển cảnh báo, nhất là qua các ngầm, tràn, khu vực ngập sâu, nước chảy xiết và các khu vực thường xuyên bị ngập lụt, chia cắt, bố trí lực lượng, vật tư, phương tiện để khắc phục sự cố, đảm bảo giao thông thông suốt trên các trục giao thông chính khi xảy ra mưa lớn, lũ, ngập lụt.

Các chủ hồ chứa nước chủ động vận hành điều tiết hồ chứa đảm bảo an toàn công trình và hạ du, đặc biệt là các hồ thủy điện nhỏ, hồ thủy lợi xung yếu, sẵn sàng xử lý các tình huống có thể xảy ra, thông tin cảnh báo sớm đến hạ du theo quy định, nhất là hạ du các hồ đã đầy nước để đảm bảo an toàn về người, phương tiện tại địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phú Yên: Cần chủ động ứng phó với mưa lũ năm 2023

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO