Phú Yên: Có thêm xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2023

Hà Lê 24/10/2023 11:33

UBND TX. Sông Cầu (Phú Yên) vừa tổ chức lễ công bố quyết định của UBND tỉnh Phú Yên công nhận xã Xuân Bình đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2023. Tham dự lễ có lãnh đạo Sở NN&PTNT, Ban Chỉ đạo Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới và các đại biểu về dự.

Trao bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao và tiền thưởng để thực hiện công trình phúc lợi tại địa phương.

Được biết, xã Xuân Bình TX. Sông Cầu (Phú Yên) hiện có 5 thôn, diện tích tự nhiên 5.120ha, với hơn 9.000 nhân khẩu. Qua 3 năm từ khi đạt chuẩn nông thôn mới, UBND xã Xuân Bình tiếp tục duy trì và quyết tâm thực hiện, đến nay đã hoàn thành 19/19 tiêu chí nông thôn mới nâng cao theo Quyết định 318 của Thủ tướng Chính phủ.

Có được kết quả này là nhờ sự chung sức, đồng lòng, quyết tâm của cả hệ thống chính trị xã Xuân Bính, đặc biệt là sự ủng hộ, góp sức của người dân đã tạo đà cho địa phương phát triển kinh tế - xã hội.

Đên nay, bộ mặt nông thôn Xã Xuân Bình TX. Sông Cầu (Phú Yên), đã thay đổi đáng kể, nhất là hệ thống giao thông nông thôn, kết cấu hạ tầng xã hội, cảnh quan môi trường. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng, đời sống vật chất, tinh thần của người dân tiếp tục được cải thiện và nâng lên. Tỉ lệ hộ nghèo đa chiều giảm còn 2,94%; thu nhập bình quân đầu người đạt 53,79 triệu đồng/người/năm.

Nhân dịp này, UBND tỉnh Phú Yên đã trao bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2023 cho UBND Xuân Bình, đồng thời tặng 200 triệu đồng, UBND TX. Sông Cầu tặng 100 triệu đồng cho xã Xuân Bình để thực hiện công trình phúc lợi và biểu dương, khen thưởng 3 tập thể và 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng nông thôn mới nâng cao xã Xuân Bính trong thời gian qua.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phú Yên: Có thêm xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2023

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO