Phú Yên: Hỗ trợ xây 5 căn nhà ở cho hộ nghèo tại huyện Sơn Hòa

Xuân Hiếu 05/09/2022 14:42

Ngày 5/9, tại Ủy ban MTTQ huyện Sơn Hòa, ông Huỳnh Tấn Việt, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương, trao tặng 250 triệu đồng hỗ trợ cho UBND huyện Sơn Hòa (Phú Yên) xây nhà ở cho các gia đình chính sách và hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở trên địa bàn huyện Sơn Hòa.

Ông Huỳnh Tấn Việt, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương trao bảng tượng trưng 250 triệu đồng, hỗ trợ UBND huyện Sơn Hòa, xây dựng 5 căn nhà cho gia đình chính sách và hộ nghèo.

Đi cùng đoàn có ông Nguyễn Quốc Hoàn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Phú Yên.

Các hộ được hô xây nhà đó là các gia đình; Y Đúng, Y Dười ở xã Suối Bạc; Kpă Ty ở xã Cà Lúi; Trương Tấn Phúc ở xã Sơn Phước; Ksor Y Tẻo ở xã Ea Chà Rang. Mỗi hộ được hỗ trợ 50 triệu đồng.

Phát biểu tại lễ trao tặng, ông Huỳnh Tấn Việt, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương cho biết, trong thời gian qua, các Đảng ủy trực thuộc Đảng bộ Khối đã cùng chung sức tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên, tổ chức, doanh nghiệp đóng góp kinh phí, vật chất ủng hộ xây nhà ở cho các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Được biết trong năm 2022, Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương đã vận động ủng hộ kinh phí xây dựng 350 căn nhà (50 triệu đồng/căn) tặng những gia đình có công với cách mạng, hộ nghèo khó khăn về nhà ở với tổng số tiền là 17,6 tỷ đồng.

Ông Huỳnh Tấn Việt cũng nhấn mạnh, trong thời gian tới, địa phương sớm triển khai xây dựng 5 căn nhà này, để bà con có nhà mới kịp đón tết nguyên đán.

Thay mặt chính quyền địa phương, ông Nay Y Blung, Bí thư Huyện ủy Sơn Hòa, đã bày tỏ lòng biết ơn và cho biết đây là nguồn lực quan trọng góp phần giúp huyện Sơn Hòa hoàn thành mục tiêu xây nhà ở cho các hộ nghèo.

UBND huyện Sơn Hòa sẽ chỉ đạo các địa phương sớm triển khai thực hiện chương trình đúng với mục đích, ý nghĩa nhân văn, để bà con có nhà mới vào cuối năm nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phú Yên: Hỗ trợ xây 5 căn nhà ở cho hộ nghèo tại huyện Sơn Hòa

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO