Phú Yên: Hội nghị gặp gỡ các tổ chức tôn giáo quý III/ 2023

Xuân Hiếu 08/11/2023 14:09

Ngày 8/11, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Phú Yên tổ chức hội nghị gặp gỡ với các tổ chức tôn giáo trên địa bàn tỉnh Phú Yên quý III/2023. Bà Đỗ Thị Như Tình, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Mam tỉnh chủ trì hội nghị.

Quang cảnh hội nghị.

Tại hội nghị, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Phú Yên đã thông tin đến các chức sắc, chức việc, tín đồ các cơ sở tôn giáo một số kết quả nổi bật trong phát triển kinh tế - xã hội và công tác mặt trận 10 tháng đầu năm 2023, bên cạnh đó trao đổi và thông tin lại kết quả giải quyết những kiến nghị của các đại biểu tôn giáo tại hội nghị gặp gỡ quý II/2023.

Tại đây, các đại biểu cơ sở tôn giáo tham dự cũng đã thông tin các hoạt động của các tôn giáo từ đầu năm đến nay diễn ra ổn định, tuân thủ pháp luật. Các tổ chức tôn giáo, cơ sở tín ngưỡng luôn tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, thực hiện tốt các hoạt động an sinh xã hội, đóng góp thiết thực vào công cuộc xóa đói, giảm nghèo, đảm bảo an ninh trật tự, củng cố quốc phòng toàn dân. Nhiều khu dân cư có đông đồng bào tôn giáo đã trở thành điểm sáng về phòng chống tội phạm, phòng chống ma túy và các tệ nạn xã hội khác, giữ gìn an ninh, trật tự xã hội tại địa phương ngày càng ổn định.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đỗ Thị Như Tình, ghi nhận những tâm tư, nguyện vọng của các tổ chức tôn giáo tại địa phương, qua đây Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Phú Yên sẻ tổng hợp các kiến nghị, trình lên UBND tỉnh Phú Yên, để xem xét, giải quyết, bảo đảm quyền và lợi ích chính đáng của các tổ chức tôn giáo theo quy định của pháp luật.

Đồng thời nhấn mạnh trong thời gian tới, đề nghị các cơ sở tôn giáo trên địa bàn tỉnh Phú Yên cần tiếp tục có những đóng góp tích cực vào công tác an sinh xã hội, từ thiện nhân đạo, bài trừ các hủ tục mê tín dị đoan, thực hiện tốt phương châm sống “Tốt đời, đẹp đạo”, triển khai có hiệu quả phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm về tín ngưỡng, tôn giáo trong những tháng cuối năm 2023.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phú Yên: Hội nghị gặp gỡ các tổ chức tôn giáo quý III/ 2023

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO