Mặt trận

Phú Yên: Kiểm tra triển khai mô hình điểm về bảo vệ môi trường tại khu dân cư năm 2023

Xuân Hiếu 22/11/2023 18:00

Ngày 22/11, đoàn kiểm tra của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Phú Yên, tổ chức kiểm tra việc triển khai thực hiện mô hình điểm về bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu tại cộng đồng dân cư giai đoạn 2023-2024 ở khu dân cư Phước Đồng, xã An Hòa Hải, huyện Tuy An (Phú Yên).

pyy.jpg
Tuyến đường khu dân cư tự quản về bảo vệ môi trường tại TX Đông Hòa, Phú Yên.

Được biết, qua 5 tháng triển khai mô hình, khu dân cư Phước Đồng, xã An Hòa Hải, huyện Tuy An, có 285 hộ dân ở khu dân cư này đã xây dựng được các nhóm nòng cốt, nhóm tự quản trong tuyên truyền, vận động, tham gia các hoạt động về bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu.

Xây dựng các giải pháp giúp nhau ứng phó với rủi ro thiên tai bất thường, tổ chức cho người dân ký cam kết bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu trong quá trình sản xuất, kinh doanh, tổ chức cuộc sống của mỗi gia đình và của khu dân cư.

Đến nay, người dân trong khu dân cư đã nhận thức và thấy được tầm quan trọng của môi trường sống và sự biến đổi của khí hậu tác động đến đời sống, kinh tế - văn hóa - xã hội. Từ đó thay đổi thói quen, tư duy cũng như có ý thức hơn trong việc giữ gìn vệ sinh môi trường chung.

Các ngày tiếp theo đó, đoàn kiểm tra sẻ tiếp tục kiểm tra tại khu dân cư Đồng Phú, xã Đức Bình Tây, huyện Sông Hinh, khu dân cư Hiệp Đồng, xã Hòa Xuân Đông, TX Đông Hòa.

Đây là 3 khu dân cư thực hiện mô hình điểm về bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu tại cộng đồng dân cư trong năm 2023 trên địa bàn tỉnh Phú Yên. Thông qua kiểm tra, Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Phú Yên sẽ đánh giá những ưu điểm cũng như nhìn nhận những khó khăn, hạn chế nhằm xây dựng các giải pháp thực hiện hiệu quả hơn trong thời gian tới.

Theo Phóng viên thực hiện
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phú Yên: Kiểm tra triển khai mô hình điểm về bảo vệ môi trường tại khu dân cư năm 2023

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO