Mặt trận

Phú Yên: Phản biện xã hội đối với Dự thảo Đề án phát triển du lịch giai đoạn 2024-2030, tầm nhìn đến năm 2045

Xuân Hiếu 04/04/2024 17:27

Ngày 4/4, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Phú Yên tổ chức hội nghị phản biện xã hội đối với Dự thảo Đề án phát triển du lịch tỉnh Phú Yên giai đoạn 2024-2030, tầm nhìn đến năm 2045. Ông Nguyễn Quốc Hoàn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; cùng các Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chủ trì hội nghị.

pyy.jpg
Quang cảnh hội nghị.

Được biết, đề án Phát triển du lịch tỉnh Phú Yên giai đoạn 2024-2030, tầm nhìn đến năm 2045, do Sở VHTT&DL tỉnh Phú Yên chủ trì. Đề án này hướng tới mục tiêu xây dựng định hướng, đề xuất các nhiệm vụ trọng tâm và các giải pháp chủ yếu phát triển du lịch tỉnh Phú Yên giai đoạn 2024-2030, tầm nhìn đến năm 2045 nhằm khai thác có hiệu quả tài nguyên du lịch, đáp ứng được nhu cầu của khách du lịch, góp phần khẳng định thương hiệu du lịch, nâng cao năng lực cạnh tranh trong nước và quốc tế.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung góp ý các nội dung như dự báo về xu hướng du lịch của thế giới và Việt Nam từ 5-10 năm tới, các nhóm sản phẩm du lịch của tỉnh Phú Yên phải đảm bảo phù hợp với xu hướng du lịch của thế giới và Việt Nam trong thời gian tới, xác định các loại hình du lịch đặc thù và các sản phẩm du lịch đi kèm để tạo thành thương hiệu riêng cho du lịch địa phương. đảm bảo khả năng để phát triển du lịch lâu dài, bền vững.

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Quốc Hoàn, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Phú Yên ghi nhận và đánh giá cao các ý kiến tham gia góp ý đầy tâm huyết của các đại biểu. Ông Nguyễn Quốc Hoàn củng nhấn mạnh, đây là một trong những hội nghị nhận được nhiều ý kiến phản biện từ các chuyên gia, đơn vị, cơ sở kinh doanh du lịch, chứng tỏ sự cần thiết của đề án để phát triển du lịch tại địa phương. Đề nghị cơ quan soạn thảo cần tiếp thu các ý kiến góp ý, đảm bảo sự thống nhất giữa thực trạng, định hướng, mục tiêu, giải pháp để hoàn chỉnh đề án trước khi trình UBND tỉnh Phú Yên phê duyệt, đảm bảo tính khả thi, nhanh chóng đi vào cuộc sống.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phú Yên: Phản biện xã hội đối với Dự thảo Đề án phát triển du lịch giai đoạn 2024-2030, tầm nhìn đến năm 2045

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO