Phú Yên: Tập trung các vấn đề giám sát để mang lợi ích cho dân

Xuân Hiếu 06/10/2023 19:23

Ngày 6/10, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Tuy Hòa (Phú Yên) cho biết, từ đầu năm 2023 đến nay, đoàn giám sát của Ủy ban MTTQ TP. Tuy Hòa đã tập trung đi vào giám sát nhiều vấn đề nóng, thiết thực tại địa phương được người dân luôn quan tâm.

Ông Nguyễn Quốc Hoàn, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Phú Yên, phát biểu tại buổi làm việc.

Theo đó, MTTQ Việt Nam TP. Tuy Hòa đã tổ chức giám sát việc thực hiện Luật Hòa giải ở cơ sở, công tác tiếp công dân và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của chủ tịch UBND cấp xã tại phường 1, phường 5, phường Phú Đông và xã Bình Kiến.

Bên cạnh đó, còn tổ chức giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật về bồi thường hỗ trợ tái định cư một số dự án tại địa phương như: Dự án hạ tầng kỹ thuật khu dân cư Lò Vôi, phường 1, dự án khép kín khu dân cư Mạc Thị Bưởi, xã Bình Ngọc, dự án đường Nguyễn Trãi nối dài, đường Lê Duẩn nối dài, dự án hạ tầng kỹ thuật khu tái định cư đường Bạch Đằng - giai đoạn 2. Đơn vị giám sát có trách nhiệm người đứng đầu trong việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện công tác bồi thường hỗ trợ tái định cư; bảo vệ quyền và lợi ích của người dân bị ảnh hưởng của dự án.

Đoàn giám sát Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Phú Yên.

Được biết, việc giám sát một số vấn đề chưa phù hợp được phát hiện và đề nghị cấp có thẩm quyền giải quyết kịp thời cho người dân, từ đó cho thấy công tác giám sát ngày càng được nâng cao hiệu quả đáp ứng yêu cầu bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người dân được cấp ủy, chính quyền và Nhân dân ghi nhận và đánh giá cao.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phú Yên: Tập trung các vấn đề giám sát để mang lợi ích cho dân

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO