Xã hội

Phú Yên: Thôn Vinh Ba đạt chuẩn nông thôn mới thông minh đầu tiên

Xuân Hiếu 01/03/2024 14:55

UBND xã Hòa Đồng, huyện Tây Hòa (Phú Yên ) vừa tổ chức lễ công bố thôn Vinh Ba, xã Hòa Đồng đạt chuẩn nông thôn mới thông minh năm 2023.

ppy.jpg
Trao bằng công nhận thôn Vinh Ba, xã Hòa Đồng đạt chuẩn nông thôn mới thông minh năm 2023.

Thôn Vinh Ba nằm ở phía tây của xã Hòa Đồng, huyện Tây Hòa, toàn thôn hiện có 904 hộ với 2.800 nhân khẩu. Năm 2021, thôn này đã về đích nông thôn mới kiểu mẫu. Phát huy những kết quả đã đạt được, thôn Vinh Ba là thôn đầu tiên được tỉnh Phú Yên chọn xây dựng nông thôn mới thông minh. Đến cuối năm 2023, thôn Vinh Ba đã thực hiện đạt 7/7 tiêu chí và được UBND huyện Tây Hòa công nhận đạt chuẩn nông thôn mới thông minh.

Đên nay thôn Vinh Ba có 100% hộ có hạ tầng internet và thông tin di động 3G/4G; 86,65% người dân trong độ tuổi lao động có kỹ năng sử dụng các loại hình dịch vụ công trực tuyến và các dịch vụ số thiết yếu, 77,72% người dân có tài khoản thanh toán điện tử. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững và tăng cường, trên địa bàn thôn có lắp đặt 7 hệ thống camera giám sát an ninh tại các tuyến đường.

Về nông nghiệp, năm 2023, người dân trong thôn đã thực hiện mô hình sản xuất lúa bằng máy bay không người lái trên diện tích 20ha lúa, thu nhập bình quân đầu người đến nay đạt hơn 62,5 triệu đồng/người/năm.

Nhân dịp này, UBND huyện Tây Hòa trao bằng công nhận thôn Vinh Ba đạt chuẩn nông thôn mới thông minh năm 2023, tặng 100 triệu đồng cho cán bộ và nhân dân trong thôn, UBND xã Hòa Đồng tặng giấy khen cho 2 tập thể, 4 cá nhân có thành tích tiêu biểu trong công tác xây dựng thôn đạt chuẩn nông thôn mới thông minh.

Theo Phóng viên thực hiện
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phú Yên: Thôn Vinh Ba đạt chuẩn nông thôn mới thông minh đầu tiên

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO