Xã hội

Phú Yên: Triển khai Chương trình mỗi xã một sản phẩm năm 2024

Xuân Hiếu 07/04/2024 14:46

Ngày 7/4, UBND tỉnh Phú Yên cho biết, vừa triển khai kế hoạch thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) năm 2024 tại địa phương.

pppp.jpg
Đẩy mạnh phát triển và giới thiệu các sản phẩm OCOP tại địa phương.

Theo đó, năm 2024 UBND tỉnh Phú Yên phấn đấu có 40 sản phẩm đặc sản, đặc trưng, có tiềm năng, lợi thế tại các địa phương được công nhận là sản phẩm OCOP (38 sản phẩm OCOP 3 sao và 2 sản phẩm OCOP 4 sao); 100% cán bộ quản lý Chương trình OCOP các cấp được đào tạo, tập huấn nâng cao nghiệp vụ quản lý, điều hành triển khai trực tiếp chương trình, công tác đánh giá, phân hạng sản phẩm nhằm phục vụ trong việc thực hiện Chương trình OCOP giai đoạn 2021-2025.

Để thực hiện đạt các mục tiêu nói trên, Sở NN&PTNT tỉnh Phú Yên chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, địa phương và các cơ quan liên quan thực hiện các nội dung, nhiệm vụ phân công và giải pháp thực hiện Chương trình OCOP năm 2024.

Tổ chức kiểm ra, giám sát, đánh giá chương trình tại các huyện, thị xã, thành phố để nắm bắt tình hình kịp thời, nhất là khâu hậu kiểm các tiêu chí đã đạt, các điều kiện đảm bảo chất lượng sản phẩm và an toàn vệ sinh thực phẩm đối với sản phẩm OCOP.

Sở NN&PTNT tỉnh Phú Yên, cũng phối hợp với UBND cấp huyện, Sở Công Thương trong công tác quảng bá, xúc tiến thương mại để các sản phẩm đạt kết quả cao.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phú Yên: Triển khai Chương trình mỗi xã một sản phẩm năm 2024

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO