Mặt trận

Phú Yên: Vận động gần 5,5 tỉ đồng vào ‘Quỹ Vì người nghèo’ năm 2024

Xuân Hiếu 26/03/2024 14:52

Ngày 26/3, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Phú Yên cho biết, từ đầu năm 2024 đến nay, toàn tỉnh Phú Yên đã vận động được gần 5,5 tỉ đồng vào Quỹ Vì người nghèo, đạt 48,45% chỉ tiêu (tăng 49,8% so với cùng kỳ).

yyy.jpg
Lãnh đạo tỉnh Phú Yên tiếp nhận tiền và quà của các đơn vị hộ trợ.

Được biết, việc thực hiện phong trào “Hỗ trợ xây dựng 1.000 căn nhà Đại đoàn kết cho các hộ nghèo, hộ gia đình chính sách” tại địa phương, đến nay, Ban vận động Quỹ Vì người nghèo tỉnh Phú Yên đã giải ngân 55,4 tỉ đồng để hỗ trợ xây dựng 1.108 căn nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ gia đình chính sách, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh và đã nghiệm thu bàn giao 1.080/1.108 căn nhà. Còn lại 28 hộ (giai đoạn 3) đang tiến hành xây dựng, dự kiến bàn giao trước ngày 30/4/2024.

Ông Nguyễn Quốc Hoàn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Phú Yên cho biết, việc xác định mục tiêu là tập trung mọi nguồn lực để huy động đạt kết quả cao nhất từ nguồn Quỹ Vì người nghèo để hỗ trợ các hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ gia đình chính sách, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh Phú Yên để xây nhà Đại đoàn kết, hỗ trợ sản xuất, phát triển kinh tế, thực hiện chương trình an sinh xã hội tại địa phương.

Theo đó Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Phú Yên và ban vận động Quỹ Vì người nghèo các cấp trong toàn tỉnh cần quan tâm hơn nữa trong việc tham mưu với cấp ủy, phối hợp với chính quyền tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo, đẩy mạnh tuyên truyền, vận động bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú để thu hút đông đảo các giới, các ngành tham gia ủng hộ xây dựng Quỹ Vì người nghèo năm 2024 đạt kết quả cao nhất.

Qua đó góp phần cùng Đảng bộ, chính quyền chăm lo, giúp đỡ người nghèo cải thiện đời sống vật chất, tinh thần ngày càng tốt hơn nữa.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phú Yên: Vận động gần 5,5 tỉ đồng vào ‘Quỹ Vì người nghèo’ năm 2024

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO