Phú Yên: Xây 324 căn nhà Đại đoàn kết cho các hộ nghèo, gia đình chính sách (đợt 1)

Xuân Hiếu 12/04/2023 09:00

Việc hỗ trợ xây nhà Đại đoàn kết cho các hộ nghèo, gia đình chính sách, tại tỉnh Phú Yên là hoạt động có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện truyền thống tốt đẹp của dân tộc và sự quan tâm đặc biệt của cả cộng đồng đến người nghèo.

Ông Nguyễn Thái Học, Phó trưởng Ban Nội chính Trung ương. và ông Tạ Anh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên, trao kinh phí tượng trưng cho một số gia đình có hoàn cảnh khó khăn được hỗ trợ xây nhà Đại đoàn kết ở tại địa phương.

Ngày 12/4, Ủy ban MTTQ tỉnh Phú Yên cho biết, Ban vận động Quỹ Vì người nghèo vừa giải ngân (đợt 1) xây dựng 324 căn nhà Đại đoàn kết cho các hộ nghèo, với số tiền 16,2 tỉ đồng. Trong đó, huyện Đồng Xuân xây 120 căn nhà, với số tiền 6 tỉ đồng; huyện Sơn Hòa xây 120 căn nhà, với số tiền 6 tỉ đồng; huyện Tây Hòa xây 20 căn nhà, với số tiền 1 tỉ đồng; huyện Sông Hinh xây 50 căn nhà, với số tiền 2,5 tỉ đồng; huyện Tuy An xây 10 căn nhà, với số tiền 500 triệu đồng và TX Đông Hòa xây 4 căn nhà với số tiền 200 triệu đồng.

Theo ông Nguyễn Quốc Hoàn, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Phú Yên cho biết, tính đến nay, Ban vận động Quỹ Vì người nghèo Ủy ban MTTQ tỉnh Phú Yên đã tiếp nhận ủng hộ qua chuyển khoản của 17 đơn vị, với tổng số tiền 24,381 tỉ đồng. Ngoài ra, Tổng Công ty Thành Trung có văn bản bàn giao hỗ trợ 7,5 triệu viên gạch không nung, Công ty CP Xi măng Công Thanh (tỉnh Thanh Hóa) hỗ trợ 100 tấn xi măng để hỗ trợ xây nhà Đại đoàn kết cho các hộ nghèo tại Phú Yên thuộc chương trình vận động hỗ trợ xây dựng 1.000 căn nhà Đại đoàn kết cho các hộ nghèo, gia đình chính sách tại địa phương.

Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Tuy Hòa, bàn giao nhà nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo năm 2022..

Được biết, việc hỗ trợ xây nhà Đại đoàn kết cho các hộ nghèo, gia đình chính sách, tại tỉnh Phú Yên là hoạt động có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện truyền thống tốt đẹp của dân tộc và sự quan tâm đặc biệt của cả cộng đồng đến người nghèo. Do đó, Ủy ban MTTQ tỉnh Phú Yên đề nghị MTTQ các huyện, thị xã tăng cường kiểm tra, giám sát chất lượng công trình để việc hỗ trợ xây nhà nhà Đại đoàn kết đảm bảo công khai, dân chủ, tránh lãng phí.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phú Yên: Xây 324 căn nhà Đại đoàn kết cho các hộ nghèo, gia đình chính sách (đợt 1)

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO