Mặt trận

Phường Bồng Lai tổ chức Đại hội điểm MTTQ cấp cơ sở đầu tiên ở Bắc Ninh

Tuấn Minh - Đức Sơn 11/01/2024 10:57

Ủy ban MTTQ phường Bồng Lai (thị xã Quế Võ) tổ chức Đại hội MTTQ phường lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024-2029.

1.jpg
Ông Nguyễn Văn Triển, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Bắc Ninh cùng đoàn đại biểu Ủy ban MTTQ tỉnh tặng hoa chúc mừng Đại hội.

Trong 2 ngày 9-10/1, Ủy ban MTTQ phường Bồng Lai (thị xã Quế Võ) tổ chức Đại hội MTTQ phường lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024-2029. Đây là Đại hội điểm MTTQ cấp xã đầu tiên trong nhiệm kỳ 2024-2029 của tỉnh Bắc Ninh.

Dự Đại hội có ông Nguyễn Văn Triển, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Bắc Ninh cùng đại diện lãnh đạo thị xã Quế Võ, phường Bồng Lai và 103 đại biểu chính thức đại diện cho khối Đại đoàn kết toàn dân tộc của phường Bồng Lai.

Nhiệm kỳ qua, Công tác Mặt trận từ phường đến các khu phố đã bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương, nỗ lực phấn đấu tổ chức thực hiện có hiệu quả Nghị quyết các nhiệm vụ do Đại hội MTTQ các cấp đề ra góp phần thực hiện các chỉ tiêu phát triển kinh tế, xã hội, an ninh quốc phòng, xây dựng Đảng, chính quyền theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ phường Bồng Lai lần thứ 29.

3.jpg
Các đại biểu dự Đại hội.

Thông qua hoạt động Công tác Mặt trận việc triển khai các chỉ thị, hướng dẫn của Đảng, Nhà nước và Mặt trận về thực hiện nếp sống văn minh, xây dựng Làng văn hóa, gia đình văn hóa, khu dân cư văn hóa được nhân dân đồng tình hưởng ứng tạo đồng thuận phường hội mang tính nhân văn sâu sắc.

Khối Đại đoàn kết toàn dân do Mặt trận và các thành viên tập hợp, xây dựng, củng cố được phát huy; cổ vũ động viên đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia các phong trào, các Cuộc vận động đoàn kết sáng tạo trong lao động sản xuất, thực hành tiết kiệm góp phần ổn định tình hình chính trị, xã hội ở địa phương.

4.jpg
Khen thưởng tại Đại hội.

MTTQ đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động tạo được sự đồng thuận trong nhân dân thực hiện hiệu quả các Cuộc vận động, các phong trào thi đua, đặc biệt là Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”.

Hàng năm có trên 90,8% hộ gia đình đạt gia đình văn hóa, 100% khu dân cư văn hóa. Các đám cưới thực hiện đúng luật hôn nhân gia đình, tổ chức gọn nhẹ, tiết kiệm; 100% khu dân cư tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc.

5 năm qua đã vận động được trên 186 triệu đồng Quỹ “Vì người nghèo”. Từ số tiền trên đã hỗ trợ, thăm, tặng 343 xuất quà cho học sinh nghèo, hộ nghèo, hộ gặp hoạn nạn, rủi ro trong các dịp Lễ, Tết.

Đặc biệt, cùng sự hỗ trợ của cấp trên, MTTQ phường Bồng Lai đã hỗ trợ, xây dựng 8 nhà Đại đoàn kết cho người nghèo với số tiền hỗ trợ 576 triệu đồng. Ngoài ra MTTQ phường đã tổ chức và hướng dẫn Nhân dân phát huy quyền làm chủ, chủ động và tích cực tham gia xây dựng Đảng, Chính quyền trong sạch, vững mạnh. Thực hiện tốt công tác giám sát và phản biện xã hội. Phát huy vai trò của Ban thanh tra nhân dân và Ban giám sát đầu tư của cộng đồng.

Đại hội cũng nghiêm túc kiểm điểm và thẳng thắn chỉ ra những tồn tại, hạn chế trong phương thức tổ chức, hoạt động của MTTQ phường trong nhiệm kỳ 2019- 2024, đồng thời đề ra chương trình hành động trong nhiệm kỳ 2024- 2029 với quyết tâm tiếp tục đổi mới mạnh mẽ nội dung, phương thức hoạt động, phát huy sức mạnh khối Đại đoàn kết toàn dân tộc, thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của MTTQ, góp phần xây dựng Bồng Lai giàu đẹp, văn minh.

2.jpg
Các vị Ủy viên Ủy ban MTTQ phường Bồng Lai khóa mới ra mắt và nhận hoa chúc mừng.

Với chủ đề “Đoàn kết - Dân chủ - Đổi mới - Phát triển”, Đại hội đã hiệp thương dân chủ cử các chức danh trong Ban Thường trực MTTQ xã và hiệp thương cử 33 vị là ủy viên MTTQ phường Bồng Lai khóa XXI, nhiệm kỳ 2024- 2029.

Nhân dịp này, Ủy ban MTTQ tỉnh Bắc Ninh tặng thưởng Bằng khen cho 2 tập thể và 3 cá nhân; UBND phường Bồng Lai đã khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong Công tác Mặt trận nhiệm kỳ 2019-2024.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phường Bồng Lai tổ chức Đại hội điểm MTTQ cấp cơ sở đầu tiên ở Bắc Ninh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO