Premier League: 'Quỷ đỏ' trở lại vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng

PV 17/04/2023 07:42

Chiến thắng 2-0 trước Nottingham Forest ở vòng 31 Premier League đưa "Quỷ đỏ" trở lại vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng.

Các đợt tấn công của Man Utd hầu hết qua chân của Fernandes (Ảnh: GI).

Man Utd làm khách trước Nottingham với một tin xấu về nhân sự khi Sabitzer gặp vấn đề về sức khỏe nên không thể góp mặt, rất may cho "Quỷ đỏ" khi Eriksen đã có thể đủ sức thi đấu từ đầu. Việc cả Shaw và Malacia dính chấn thương khiến HLV Ten Hag phải điều Dalot sang đá hậu vệ trái.

Man Utd kéo đội hình đội chủ nhà dâng cao, nhờ vậy đội khách có nhiều khoảng trống để thực hiện phản công. Phút 18, Antony xử lý không tốt nhưng bóng bật trở lại vừa tầm cho Fernandes lao lên dứt điểm ở bên phải trong vòng cấm. Bóng đi chéo góc, rất căng, thủ thành Navas bay người cản phá thành công.

Phút 24, từ quả phạt góc của đội chủ nhà, dường như bóng rơi trúng Maguire rồi văng về phía cầu môn, liếm mép cột dọc bật trở lại.

Có chút khó khăn trong tấn công nhưng Man Utd đã mở tỉ số ở phút 32. Xuất phát từ tình huống chơi thiếu an toàn của hàng thủ đội chủ nhà, Martial lao vào cướp bóng ở gần vòng cấm địa đối phương, sau đó tiền đạo người Pháp dứt điểm nhưng Navas đổ người đẩy ra. Antony băng vào, vượt qua hậu vệ đội chủ nhà nhanh chân đệm bóng vào lưới trống.

Trong phút bù giờ của hiệp một, Man Utd có cơ hội gia tăng cách biệt tỷ số. Eriksen thực hiện cú tạt bóng như đặt cho Fernandes băng vào đánh đầu ở trung tâm vòng cấm địa. Hàng thủ của Nottingham không biết tiền vệ người Bồ Đào Nha xâm nhập vào vòng cấm địa nên không theo kèm. Thoải mái đánh đầu, đáng tiếc Fernandes lại đưa bóng ra ngoài trong khi Navas đứng nhìn.

Một bàn không mang lại sự yên tâm cho Man Utd, phút 56, Fernandes sút bóng từ bên trái khiến Navas không thể cản phá, nhưng xà ngang đã từ chối bàn thắng của tiền vệ bên phía Man Utd.

Phút 76, đội khách mới nhân đôi cách biệt. Antony nhận bóng ở bên phải, anh xâm nhập trung lộ và chọc khe tinh tế cho Dalot xâm nhập vào vòng cấm địa. Khống chế bước một tốt, hậu vệ người Bồ Đào Nha cứa lòng đưa bóng vào góc phải hạ gục Navas nâng tỷ số lên 2-0.

Bàn thắng của Dalot đánh sập mọi hy vọng của Nottingham, đội chủ nhà chấp nhận thất bại nên không vùng lên trong những phút còn lại. Như vậy trong 4 lần gặp nhau ở mùa giải này ở mọi mặt trận, Nottingham thua cả bốn trận trước Man Utd, không ghi bàn và thủng lưới 10 bàn.

Các thống kê cho thấy Nottingham kiểm soát bóng 32% thời gian, có vỏn vẹn 6 lần dứt điểm và không một lần bóng đi trúng cầu môn.

Với 68% thời gian cầm bóng, Man Utd tung ra 22 lần dứt điểm, 8 lần bóng đi trúng mục tiêu, đội khách có được hai bàn thắng. Cả hai bàn của đội khách đều có dấu ấn rõ nét của Antony. Tiền vệ người Brazil mở tỉ số ở phút 32 và kiến tạo để Dalot ấn định chiến thắng 2-0 ở phút 76.

Có thêm ba điểm, Man Utd vươn lên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng với 59 điểm, hơn đội xếp thứ tư Newcastle 3 điểm (cùng 30 trận), hơn đội xếp thứ 5 Tottenham 6 điểm và còn thi đấu ít hơn một trận.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Premier League: 'Quỷ đỏ' trở lại vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO