Mặt trận

Bản tin Mặt trận sáng 21/10

BĐT 21/10/2024 08:21

Bản tin Mặt trận sáng 21/10 của Báo Đại Đoàn Kết gồm một số nội dung chính như sau: Dư âm Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ X: Lan toả quyết tâm và khát vọng cống hiến; Những năm tháng dưới lá cờ Mặt trận; Thái Nguyên: Tỷ lệ giải ngân Chương trình MTQG đạt hơn 50%; Đổi thay ở huyện vùng cao A Lưới.

Dư âm Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ X: Lan toả quyết tâm và khát vọng cống hiến

Đại hội Đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ X đã khép lại, nhưng vẫn còn những dư âm, những trăn trở.

Cuộc vận động Ngày vì người nghèo là một trong những hoạt động quan trọng của công tác Mặt trận những năm qua. Bên hành lang Đại hội, nguyên Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Phạm Thế Duyệt chia sẻ rằng đây là mối quan tâm của ông trong nhiều năm. Xóa đói giảm nghèo, chăm lo cho người nghèo là thể hiện tính ưu việt của chế độ. Nên phải quyết tâm làm bằng được. (Xem chi tiết)

Những năm tháng dưới lá cờ Mặt trận

Tôi trưởng thành từ phong trào Mặt trận rồi như một cơ duyên gắn bó cả cuộc đời với công tác Mặt trận. Đây là cuốn Trí Thức Mới được in tại nhà in bí mật của Ban Trí vận-Mặt trận Sài Gòn-Gia Định trong những năm kháng chiến chống Mỹ cứu nước mà gia đình tôi còn giữ được. Nhà in Trí Thức Mới đã góp phần quan trọng trong việc truyền đạt chủ trương, đường lối của Đảng, của Mặt trận, đấu tranh chống địch quyết liệt và hiệu quả trên mặt trận tư tưởng, văn hóa… (Xem chi tiết)

Thái Nguyên: Tỷ lệ giải ngân Chương trình MTQG đạt hơn 50%

Năm 2024, tỉnh Thái Nguyên đặt mục tiêu có 2 xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM), 12 xã đạt chuẩn NTM nâng cao, 2 xã đạt chuẩn NTM kiểu mẫu, huyện Phú Lương đạt chuẩn NTM. 9 tháng qua, vốn ngân sách Nhà nước hỗ trợ thực hiện Chương trình MTQG xây dựng NTM đã giải ngân trên 326 tỷ đồng, đạt tỷ lệ 51%.

Đối với Chương trình MTQG phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) và miền núi, nguồn lực đầu tư, hỗ trợ từ 10 dự án của Chương trình đã thúc đẩy phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi. Từ đầu năm đến nay, nguồn vốn đầu tư cho Chương trình giải ngân được hơn 149 tỷ đồng, đạt tỷ lệ 26,3%... (Xem chi tiết)

Đổi thay ở huyện vùng cao A Lưới

Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, huyện A Lưới đã chính thức thoát nghèo trước thời hạn 1 năm. Giờ đây, huyện miền núi của tỉnh Thừa Thiên - Huế đã “thay da đổi thịt”, bộ mặt nông thôn ngày càng khởi sắc, đời sống của người dân ngày một nâng cao.

Nhờ sự quyết tâm vào cuộc của cả hệ thống chính trị, A Lưới đã có những thay đổi đáng kể. Cơ sở hạ tầng nông thôn, điện, đường, trường, trạm được đầu tư, cơ bản đáp ứng yêu cầu lưu thông hàng hóa, nâng cao dân trí và đời sống vật chất, tinh thần cho nông dân. (Xem chi tiết)

BĐT