Công nghệ

PV GAS sẵn sàng cung cấp LNG cho khách hàng công nghiệp

PV 19/02/2024 08:30

Theo đó, dự kiến từ quý II/2024, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) sẽ cung cấp LNG cho khách hàng công nghiệp, từng bước phục vụ cho đời sống, sản xuất và hiện thực hóa mục tiêu chiến lược năng lượng của quốc gia.

Sau thời gian dài nghiên cứu, tìm hiểu, đầu tư xây dựng… PV GAS đã sẵn sàng đưa LNG ra thị trường. Ở thời điểm hiện tại, PV GAS đã chứng minh được vị thế, tiềm lực, năng lực đáng tin cậy của mình trên “hành trình năng lượng xanh” khi là doanh nghiệp đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam được Bộ Công thương cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện thương nhân xuất khẩu, nhập khẩu LNG.

Kho LNG 1 MMTPA Thị Vải của PV GAS cũng là kho chứa và cảng nhập LNG duy nhất tại Việt Nam đã được hoàn thành và sẵn sàng cung cấp LNG tái hóa cho các hộ tiêu thụ tại khu vực Đông Nam Bộ. Toàn bộ công trình được xây dựng với chất lượng cao, cùng các kỹ thuật hiện đại, công nghệ tiên tiến. Công trình Kho LNG 1 MMTPA Thị Vải đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn, quy chuẩn trong nước và quốc tế, cũng như các yêu cầu về an toàn vận hành. Thông qua quá trình thẩm định chuyên sâu, Kho LNG 1 MMTPA Thị Vảiđược đánh giá cao bởi độ chi tiết, tính khả thi, sự chặt chẽ giữa các khâu hoạt động. PV GAS cũng đã hoàn thành trạm xe nạp bồn và sẽ đưa vào hoạt động từ Quý I/ 2024.

436-202402191022291.jpg
Tàu chở LNG tại Kho cảng PV GAS Vũng Tàu.

Ngoài ra, PV GAS đang khẩn trương thực hiện giai đoạn 2 với công suất kho lên 3 triệu tấn/năm vào năm 2026, đồng thời triển khai dự án kho cảng trung tâm LNG Sơn Mỹ tại Bình Thuận với công suất 2 giai đoạn lên đến 6 triệu tấn/năm, phục vụ cho 2 nhà máy điện Sơn Mỹ và khu vực Nam Trung Bộ. Tại khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, PV GAS cũng tích cực tìm kiếm, lựa chọn địa điểm để đầu tư 2 kho cảng LNG trung tâm với công suất mỗi trung tâm 3 triệu tấn/năm. Như vậy, 4 kho cảng LNG trung tâm của PV GAS đã và đang dự kiến triển khai đầu tư sẽ có tổng công suất lên đến 15 triệu tấn/năm.

Bên cạnh đó, để đảm bảo nguồn cung LNG ổn định, PV GAS đã làm việc và ký kết nhiều hợp đồng với các nhà cung cấp LNG lớn đến từ nhiều khu vực khác nhau trên thế giới như: Hoa Kỳ, khu vực Châu Âu, Trung Đông, Châu Á.... Các nhà cung cấp LNG cũng rất đa dạng, từ nhà sản xuất (producers) đến các công ty thương mại (portfolio players/ trading houses). Việc hợp tác với các nhà cung cấp LNG lớn, danh tiếng tại nhiều khu vực khác nhau trên thế giới sẽ giúp PV GAS linh hoạt hơn trong việc lựa chọn nguồn cung ứng với các điều khoản thương mại tối ưu.

Với uy tín, vị thế là đơn vị chủ đạo, đóng vai trò quan trọng trong chuỗi cung cấp năng lượng quốc gia, sự chuẩn bị kỹ càng từ cơ sở vật chất đến nguồn lực, PV GAS tự tin và cam kết sẽ cung cấp liên tục và ổn định LNG theo nhu cầu cho các khách hàng công nghiệp, góp phần thực hiện đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    PV GAS sẵn sàng cung cấp LNG cho khách hàng công nghiệp

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO