Quả bóng vàng Việt Nam 2023: Cuộc cạnh tranh quyết liệt

Hoàng Nam 25/10/2023 09:00

Ngày 24/10, Ban tổ chức giải Quả bóng vàng Việt Nam 2023 đã giới thiệu về giải thưởng. Đến thời điểm này, Hoàng Đức được đánh giá là ứng cử viên sáng giá. Trong khi đó, đương kim Quả bóng vàng Việt Nam Nguyễn Văn Quyết đã không có tên.

Chiếc cúp mới cho giải thưởng cống hiến. Ảnh: Hà Phương.

Theo danh sách ứng cử viên do Ban tổ chức phát đi, những gương mặt nổi trội của bóng đá Việt Nam trong năm 2023 đều có mặt. Những cái tên lọt vào danh sách bầu chọn của bóng đá nam gồm Nguyễn Tuấn Anh, Bùi Hoàng Việt Anh, Nguyễn Thanh Bình, Nguyễn Đức Chiến, Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Hoàng Đức, Quế Ngọc Hải, Nguyễn Quang Hải, Phạm Tuấn Hải, Đoàn Văn Hậu, Nguyễn Hải Huy, Đặng Văn Lâm, Nguyễn Tiến Linh, Đỗ Duy Mạnh, Trần Nguyên Mạnh, Lâm Ti Phông, Hoàng Vũ Samson, Hồ Tấn Tài, Phan Tuấn Tài, Vũ Văn Thanh.

Ở hạng mục Quả bóng vàng nam, Hoàng Đức, Đức Chiến hay Hùng Dũng… được đánh giá có khả năng cạnh tranh danh hiệu cao nhất. Trong đó, Hoàng Đức nổi lên như gương mặt sáng giá. Trong gần 10 tháng qua của năm 2023, tuyển Việt Nam chưa có trận đấu chính thức nào. Trong thời gian đó, thầy trò ông Troussier chủ yếu thi đấu giao hữu. Tuy nhiên, ĐT Việt Nam sẽ có 2 trận ở vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào tháng 11 này. Đặc biệt, V.Leaue 2023/24 cũng đã bắt đầu khởi tranh nên đây là thời điểm quyết định để lựa chọn các danh hiệu cao quý nhất. Với thời hạn chốt phiếu bầu diễn ra vào cuối năm, các ứng viên có thêm cơ hội thể hiện mình trong màu áo CLB cũng như khi cùng đội tuyển Việt Nam tham dự vòng loại thứ 2 World Cup 2026.

Theo Phó chủ tịch LĐBĐ Việt Nam, Chủ tịch HĐQT VPF Trần Anh Tú, 2 tháng tới, các giải bóng đá trong nước cũng như đội tuyển tiếp tục diễn ra nên đây là thời điểm quan trọng đối với các danh hiệu chung cuộc. Ông Tú cũng cho rằng, có những thiệt thòi lớn cho các cầu thủ nữ futsal Việt Nam bởi chưa có hệ thống thi đấu trong thời gian qua. Trong năm tới, sẽ có đề xuất để giúp cho các nữ cầu thủ futsal có cơ hội thể hiện, qua đó có thể được ghi nhận ở giải thưởng Quả bóng vàng.

Ở hạng mục dành cho nữ, nhiều gương mặt gạo cội như Huỳnh Như, Tuyết Dung, Hải Yến… tiếp tục được đề cử vào danh sách ứng cử viên. Cuộc ganh đua giành Quả bóng vàng cũng hứa hẹn đầy hấp dẫn giữa 2 thế hệ như Huỳnh Như, Hải Yến, Kim Thanh, Diễm My… và các cầu thủ trẻ đang lên như Thanh Nhã, Vạn Sự, Thu Thương, Vũ Thị Hoa, Hải Linh. Trong đó, Kim Thanh là ứng cử viên sáng giá nhất bởi màn trình diễn ổn định và đặc biệt là rất xuất sắc tại World Cup vừa qua. Tương tự hạng mục Quả bóng vàng nam, danh sách đề cử hạng mục Quả bóng vàng nữ và futsal cũng là danh sách mở. Các đại biểu vẫn còn thời gian quan sát những thể hiện của ứng viên qua các Giải futsal Cúp Quốc gia 2023 (tháng 11) và Giải bóng đá nữ vô địch quốc gia 2023 (kết thúc vào ngày 28-12). Việc mùa giải bóng đá trong nước kết thúc muộn hơn mọi năm (đến cuối tháng 12) càng cho thấy bóng đá Việt Nam đang trải qua năm 2023 đầy bận rộn. Điều đó càng giúp các cầu thủ có nhiều cơ hội thể hiện và các đại biểu cũng có nhiều giải đấu để quan sát trước khi “chọn mặt gửi vàng”.

Theo Ban tổ chức, hạn chót để nhận phiếu bầu là ngày 28/12. Năm nay, Giải thưởng Quả bóng vàng năm 2023 ở các hạng mục vẫn được duy trì là: Quả bóng vàng, bạc, đồng nam; Quả bóng vàng, bạc, đồng nữ; Quả bóng vàng, bạc, đồng futsal (nam); Cầu thủ nước ngoài xuất sắc, Cầu thủ trẻ nam xuất sắc, Cầu thủ trẻ nữ xuất sắc; Giải cống hiến (nam và nữ). Tuy nhiên, ngoài những hạng mục đã được trao thường xuyên, BTC cũng sẽ bổ sung thêm 2 hạng mục "Giải cống hiến" dành cho cầu thủ nam và cầu thủ nữ đã dành cả tuổi thanh xuân đóng góp cho sự phát triển của bóng đá nước nhà.

Lễ trao giải Giải thưởng Quả bóng vàng năm 2023 dự kiến diễn ra vào tháng 1/2024 tại TPHCM.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quả bóng vàng Việt Nam 2023: Cuộc cạnh tranh quyết liệt

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO