Chính trị

Quân khu 7 gặp mặt lãnh đạo cơ quan tuyên giáo, báo chí đầu Xuân Giáp Thìn 2024

THÀNH LUÂN 06/03/2024 11:38

Ngày 6/3, Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Quân khu 7 tổ chức gặp mặt lãnh đạo Ban Tuyên giáo, Sở Thông tin Truyền thông (TTTT) các tỉnh, thành và cơ quan thông tấn, báo chí trên địa bàn nhân dịp đầu Xuân 2024.

Đến dự và chủ trì buổi gặp mặt có Trung tướng Trần Hoài Trung, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân khu 7 và đại diện Thường vụ Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Quân khu 7 cùng đại diện Ban Tuyên giáo Trung ương, lãnh đạo Ban Tuyên giáo các tỉnh thành, Sở TTTT các tỉnh, thành và các cơ quan thông tấn, báo chí trên địa bàn.

W_image2.jpeg
Trung tướng Trần Hoài Trung thay mặt Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Quân khu 7 phát biểu tại buổi họp mặt.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Trung tướng Trần Hoài Trung thay mặt Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Quân khu 7 bày tỏ phấn khởi, niềm vui, đánh giá cao những đóng góp của ngành tuyên giáo, các cơ quan báo chí, truyền thông trong năm 2023. Điểm nổi bật là niềm tin của xã hội được củng cố và tăng cường, dân tin Đảng, đồng thuận với chính quyền, đã thương yêu giúp đỡ đùm bọc LLVT, hăng hái thực hiện đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, thực hiện tốt nghĩa vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Sự đóng góp của các cơ quan thông tấn, báo chí tiếp tục được duy trì trong phản ánh hoạt động quân sự, quốc phòng, đối ngoại quốc phòng và hoạt động quân đội tham gia hoạt động gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc. Các cơ quan báo chí, truyền thông cũng đã phản ánh kịp thời đời sống, sinh hoạt của bộ đội làm nhiệm vụ ở biên giới, hải đảo, vùng sâu, vùng xa. Qua đó, phát hiện, lan tỏa những mô hình mới, những điển hình tiên tiến, cách làm hay, sáng tạo trong LLVT Quân khu 7.

Về các kết quả nổi bật của Quân khu 7 trong năm qua, Trung tướng Trần Hoài Trung cho biết, trong năm 2023 Quân khu đã hoàn thành giai đoạn 1 với 267 đường tuần tra biên giới ở tỉnh Long An, Tây Ninh, Bình Phước và đang tiếp tục triển khai xây dựng giai đoạn 2 với hơn 40 km ở tỉnh Tây Ninh.

Năm 2023, Quân khu cũng xây dựng, kiên cố hóa 63/65 chốt dân quân thường trực, với kinh phí trên 103 tỷ đồng; xây dựng 58 điểm dân cư liền kề chốt dân quân biên giới; xây 521 căn nhà và bàn giao 148 con bò giống cho người dân các tỉnh biên giới;…

W_image1-2-.jpeg
Quang cảnh buổi họp mặt.

Trong năm qua, Quân khu 7 tổ chức Đoàn đi thăm quần đảo Trường Sa, đã tặng 50 tỷ đồng để xây Nhà văn hóa đa năng tại đảo Thuyền Chài C; thăm, tặng quà cán bộ, chiến sĩ, nhân dân trên đảo với tổng kinh phí hơn 2 tỷ đồng.

Đáng chú ý, các đơn vị quân khu đã gắn kết thân thiện, hỗ trợ, giúp đỡ đồng bào dân tộc thiểu số và đồng bào các tôn giáo. Trong đó, xây dựng tặng đồng bào hơn 300 căn nhà và hàng chục công trình sinh hoạt văn hóa, thể dục thể thao trong cơ sở tôn giáo,…

Năm 2023, Quân khu 7 là đơn vị đầu tiên trong toàn quân kết nghĩa với Tập đoàn Quân miền Đông/Bộ các LLVT cách mạng Cuba; cùng với TP HCM và tỉnh Bình Dương hỗ trợ cho đơn vị bạn 1.300 tấn gạo, với tổng giá trị hơn 27 tỷ đồng.

Phát biểu tại buổi họp mặt, ông Phan Xuân Thuỷ, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương đã biểu dương, đánh giá cao kết quả công tác phối hợp giữa Quân khu 7 và các Ban Tuyên giáo, Sở TTTT các tỉnh, thành và các cơ quan thông tấn, báo chí trên địa bàn.

W_image0-1-.jpeg
Ông Phan Xuân Thuỷ, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương phát biểu tại buổi gặp mặt.

Trong bối cảnh tình hình trong nước, quốc tế được dự báo còn diễn biến phức tạp, nhất là tình hình kinh tế còn gặp khó khăn, do đó trong năm 2024, ông Phan Xuân Thủy bày tỏ mong muốn, các Ban Tuyên giáo, Sở TTTT các tỉnh, thành và các cơ quan thông tấn, báo chí trên địa bàn Quân khu 7 tiếp tục phát huy, năng động, sáng tạo trong các chương trình phối hợp tuyên truyền. Nhất là, kịp thời phát hiện, lan tỏa những điển hình tiên tiến, những mô hình, giải pháp hay, thể hiện mối liên hệ, gắn kết, đoàn kết quân dân trên địa bàn.

Dịp này, Bộ Tư lệnh Quân khu 7 đã tặng bằng khen cho 39 tập thể và 50 cá nhân do đã có thành tích xuất sắc trong phối hợp tuyên truyền hoạt động của LLVT Quân khu năm 2023.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quân khu 7 gặp mặt lãnh đạo cơ quan tuyên giáo, báo chí đầu Xuân Giáp Thìn 2024

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO