Xã hội

Quân khu 9 cấp nước ngọt miễn phí cho bà con vùng hạn mặn

Nguyên Du 08/04/2024 16:20

Ngày 8/4, ba tàu tải trọng từ 60-200 tấn của Cục Hậu cần (Quân khu 9) vận chuyển khoảng 1.700m3 nước ngọt đã cập bến và cấp miễn phí cho người dân trên địa bàn xã Biển Bạch, huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau.

Ngoài cấp nước ngọt, các đơn vị còn cấp hàng trăm bồn chứa, các thùng, can đựng nước cho người nghèo, người khó khăn có dụng cụ dự trữ nước để sử dụng.

quan-khu-9-cap-nuoc-sach-3.jpg
Tàu chở nước ngọt của Quân khu 9 cấp nước sạch miễn phí cho người dân xã Biển Bạch.

Xã Biển Bạch- một trong những “điểm nóng” thiếu nước sinh hoạt. Mùa khô hạn này, trên địa bàn có khoảng 450 hộ dân thiếu nước sinh hoạt và phải mua với giá khoảng 45.000 đồng một khối nước.

Vì vậy, khi tàu chở nước của Cục Hậu cần (Quân khu 9) cập bến người dân rất phấn khởi, nhiều người đem bồn, dụng cụ trữ nước đến lấy nước về để phục vụ sinh hoạt. Theo người dân, mùa khô năm nay, nước sinh hoạt thiếu trầm trọng nên khi được cấp nước ngọt vào thời điểm này vô cùng đáng quý.

quan-khu-9-cap-nuoc-sach-4.jpg
Đại diện Quân khu 9 cùng chính quyền địa phương tặng dụng cụ trữ nước cho người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Đại tá Trần Bá Lộc, Chính ủy Cục Hậu cần Quân khu 9, cho biết quân khu đã và đang ngày đêm sát cánh cùng chính quyền, nhân dân các ở nhiều tỉnh, thành trong khu vực Đồng bằng sông Cửu Long triển khai nhiều biện pháp phòng chống hạn hán, xâm nhập mặn, nhằm chia sẻ một phần khó khăn với người dân.

Theo kế hoạch, Quân khu 9 sẽ tiếp tục thực hiện cấp nước sạch đến người dân xã Khánh Thuận, huyện U Minh và xã Khánh Bình Đông, huyện Trần Văn Thời.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quân khu 9 cấp nước ngọt miễn phí cho bà con vùng hạn mặn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO