Văn hóa

Quán quen chính gốc: Tôn vinh giá trị ẩm thực truyền thống

Phạm Sỹ 01/04/2024 10:30

Quán quen chính gốc là chương trình gặp gỡ và tranh tài của những quán ăn dân dã được yêu thích ở nhiều vùng miền khác nhau trên cả nước sẽ lên sóng VTV3 lúc 20h30 tối nay (ngày 1/4).

Lần đầu tiên có một chương trình festival ẩm thực hội tụ 5 quán ăn dân dã ở các miền vùng Việt Nam. 5 quán quen dân dã xuất hiện trong chương trình gồm: Bánh mì Bảy Hổ (TP.HCM), Cơm tấm Thuận Kiều (TP HCM), Nem lụi Tài Phú (Huế), Bún ốc Bà ngoại (Hà Nội) và Phở Thìn Bờ Hồ (Hà Nội).

Đây là những quán quen chính gốc được chương trình lựa chọn từ 50 quán ở khắp các miền vùng trong cả nước thông qua các tiêu chí: Không gian quán ăn dân dã, thú vị; Gây tò mò, hứng thú với thực khách gần xa; Món ăn phản ánh đậm nét văn hóa ẩm thực của vùng miền; Câu chuyện truyền cảm hứng từ quán, bếp trưởng hoặc chủ nhà hàng; Phù hợp với cuộc sống hiện đại và có những điểm bất ngờ níu chân thực khách; Món ngon chất lượng, menu phong phú, dịch vụ đảm bảo, nức lòng người ăn.

pmh00636.jpg
NSƯT Quang Thắng cùng các vị giám khảo tại chương trình.

Ban giám khảo của chương trình gồm 3 thành viên: Ông Nguyễn Thường Quân - chuyên gia âm thực, Chủ tịch Hiệp hội Dạy nghề và Việc làm Đầu bếp Việt Nam; CEO Nguyễn Kim Oanh - Giám khảo Master Chef Việt Nam, với kinh nghiệm gần 20 năm kinh doanh ẩm thực và một gương mặt thân quen với khán giả: NSƯT Quang Thắng.

Bên cạnh 5 chủ nhà hàng là sự xuất hiện của khách mời đồng hành trực tiếp tới quán trải nghiệm và cùng phối hợp để giới thiệu. Food Blogger Sammy đưa khán giả đến với quán Bánh mì Bảy Hổ, thưởng thức món ăn bình dân với câu chuyện chân thành, cởi mở của người chủ quán.

ttc03793.jpg
ttc03954.jpg
Những món ăn truyền thống được trình bày hết sức bắt mắt.

Hoa hậu Thiên Ân đến quán Cơm tấm Thuận Kiều để tìm hiểu về câu chuyện gìn giữ hương vị cơm tấm Việt. Nam diễn viên Bình An đầy trẻ trung và năng động trong chuyến trải nghiệm tại quán ăn Nem lụi Tài Phú, lắng nghe câu chuyện kết tinh của ký ức và tình yêu dành cho bà nội.

Food Blogger Ninh Tito thưởng thức hương vị Hà Thành từ món ốc nguội cùng câu chuyện gìn giữ công thức món ăn cổ truyền từ bà ngoại. MC Khánh Vy trải nghiệm món phở Thìn trong con ngõ nhỏ để cảm nhận một nét văn hoá của người Hà Nội.

h00149.jpg
“Quán quen chính gốc” gửi tới khán giả những câu chuyện, cảm xúc về các món ăn dân dã nhằm tôn vinh giá trị ẩm thực truyền thống của địa phương, thông qua đó góp phần quảng bá du lịch – ẩm thực của Việt Nam.

Xuất hiện ấn tượng trên sân khấu cùng với một tiết mục nghệ thuật mang đậm bản sắc văn hoá vùng miền, 5 chủ nhà hàng đã mang tới những món ăn đặc trưng của quán để ban giám khảo, khách mời đồng hành và khán giả cùng thưởng thức. Kết quả bình chọn sẽ lựa chọn ra 3 quán quen bước vào phần 2, với phần tiếp nối đặc biệt từ kênh sóng sang nền tảng số của VTV3.

pmh00227.jpg
pmh00535.jpg
Cùng góp nên màu sắc riêng cho chương trình là chùm tiết mục nghệ thuật sôi động.

Điểm nổi bật ở phần 2 đó là thử thách mới dành cho 3 chủ quán quen được khán giả yêu thích: nấu ngay tại trường quay “Món ăn của tương lai”, các khách mời đồng hành sẽ vào vai phụ bếp. Đây là dịp để 3 quán quen thể hiện tinh thần hiếu khách, tay nghề nấu nướng cũng như ý tưởng sáng tạo ra những món ăn mới. Trong không gian của một hội chợ ẩm thực, một “gia đình vui vẻ” gồm các diễn viên Thu Hương, Trọng Lân và bé Gia Nghĩa sẽ ghé thăm từng gian hàng và đưa ra tình huống thú vị. Ban giám khảo thưởng thức các món ăn mới để chọn ra Quán quen chính gốc được yêu thích nhất.

Theo chia sẻ từ ê kíp của Ban Sản xuất các chương trình giải trí, gala gặp gỡ “Quán quen chính gốc” gửi tới khán giả những câu chuyện, cảm xúc về các món ăn dân dã nhằm tôn vinh giá trị ẩm thực truyền thống của địa phương, thông qua đó góp phần quảng bá du lịch – ẩm thực của Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quán quen chính gốc: Tôn vinh giá trị ẩm thực truyền thống

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO