Quan tâm đầu tư cho lực lượng vũ trang

Quốc Trung 05/12/2016 14:16

Ngày 5/12, trong đợt tiếp xúc cử tri của Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị TP Cần Thơ do Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân dẫn đầu tiếp tục có buổi tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ hai Quốc hội khoá 14 tại Quân khu 9 và huyện Phong Điền.

Quan tâm đầu tư cho lực lượng vũ trang

Chủ tịch QH phát biểu tại buổi tiếp xúc.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã báo cáo nhanh kết quả của kỳ họp lần thứ 2, khoá 14, đồng thời nhấn mạnh nhiều kết quả nổi bật trong kỳ họp Quốc hội vừa qua.

Cử tri Đoàn Thanh Xuân, Cục chính trị Quân khu 9 cho biết: Mặc dù được mệnh danh là đất “9 rồng” nhưng sản xuất nông nghiệp, nuôi trồng thuỷ hải sản luôn ẩn chứa nhiều rủi ro, Y tế, giáo dục đào tạo nguồn nhân lực, thu nhập đời sống của nhân dân và LLVT vẫn còn nhiều khó khăn; bộ đội xuất ngũ trở về địa phương không có việc làm còn nhiều,...

Quan tâm đầu tư cho lực lượng vũ trang - 1

Đoàn đại biểu tiếp xúc tại Quân khu 9.

Đề nghị Quốc hội, Chính phủ quan tâm đầu tư hợp lý cho LLVT đảm bảo cho cán bộ, chiến sĩ LLVT yên tâm giữ vững biên giới, biển đảo của Tổ quốc.

Cử tri Xuân cho biết: Hiện nay biến đổi khí hậu diễn ra ngày càng khốc liệt, vấn đề bảo vệ tài nguyên môi trường, giải quyết tình trạng sạt lở bờ sông hết sức cấp bách. Chúng tôi kiến nghị lên QH cần có nhiều quyết sách hơn nữa đầu tư cho vùng ĐBSCL, như đầu tư công nghệ cao, công nghệ sinh học, tạo đầu ra bền vững cho sản phẩm nông nghiệp, có chất lượng cao, có sức cạnh tranh mạnh,, xứng tầm trung tâm hàng hoá lớn của cả nước để kinh tế vùng ĐBSCL là cực tăng trưởng của cả nước.

Quân khu 9 có vùng biên giới tiếp giáp với Campuchia, nơi có đông đồng bào Khmer, thời gian qua, Quân khu 9 đã làm tốt công tác đối ngoại. Tuy nhiên, vấn đề biên giới, biển đảo Tây Nam luôn ẩn chứa nhiều phức tạp.

Cử tri Xuân kiến nghị QH cần có thêm những đối sách hữu hiệu, ứng phó với các tình huống đột biến, chủ động trong các tình huống, xây dựng các tuyến dân cư, tạo công ăn việc làm cho đồng bào dân tộc Khmer vùng biên giới, tăng cường đàm phán cắm mốc, phân định ranh giới rõ ràng trên biển Tây.

Củ tri Nguyễn Thanh Hải, Bộ tham mưu Quân khu 9 kiến nghị lên Chủ tịch Quốc hội cần có chỉ đạo thường xuyên về các đối sách, chính sách vấn đề Việt kiều trở về nước sinh sống…

Ghi nhận những ý kiến của các cử tri tại Quân khu 9, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nhấn mạnh: Không riêng gì chúng ta mà tất cả các nước trên thế giới có đường biên giới khi có những biến động về chính trị, tất nhiên sẽ có những tác động ảnh hưởng chung. Cử tri ở Quân khu 9 lo lắng về điều này là đúng.

Quan tâm đầu tư cho lực lượng vũ trang - 2

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân gặp gỡ cán bộ Quân khu 9.

Về tình hình của ĐBSCL, cử tri nhìn nhận rất đúng về thế mạnh và vị trí, thực tế của vùng. ĐBSCL so với các vùng khác về cơ sở vật chất, giao thông, mặt bằng dân trí và giáo dục vẫn còn thấp. Tuy nhiên, ĐBSCL vẫn chưa được hưởng chính sách ưu đãi nhiều.

“Những khó khăn mà cử tri nêu ra, đặc biệt là bộ đội xuất ngũ chưa có việc làm cũng là những tồn tại mà Nhà nước đang từng bước tháo gỡ. Quốc hội xin tiếp thu các kiến nghị này của cử tri và kiến nghị đến các cơ quan có thẩm quyền”.

Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh, cần quan tâm đến đời sống của người dân, làm tốt công tác dân vận, giữ vững an ninh chính trị, trật tự xã hội chủ quyền biên giới. “Việc cử tri kiến nghị về việc đầu tư cho LLVT là đúng đắn, tôi sẽ có ý kiến với các cơ quan chức năng”, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nói…

Chiều cùng ngày, Đoàn đại biểu Quốc hội khoá XIV có buổi tiếp xúc tại điểm cuối huyện Phong Điền, TP Cần Thơ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quan tâm đầu tư cho lực lượng vũ trang

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO