Chính trị

Quán triệt, triển khai kịp thời các chủ trương, nghị quyết của Trung ương, của tỉnh

Kỳ Anh 30/11/2023 14:00

Gần 250 đại biểu là lãnh đạo, cán bộ, đảng viên và nhân dân trên toàn địa bàn thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) đã được quán triệt đầy đủ, sâu sắc nội dung các nghị quyết, chỉ thị, kết luận, quy định của Trung ương, của tỉnh gắn với thực tiễn của thị xã.

Sáng 30/11, Ban thường vụ Thị ủy Kỳ Anh đã tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch thực hiện các chỉ thị, nghị quyết, kết luận của Trung ương và Tỉnh ủy.

Hội nghị có gần 250 đại biểu là lãnh đạo, cán bộ, đảng viên cơ quan Thị ủy Kỳ Anh và lãnh đạo các địa phương tham dự.

ka.jpg
Các đại biểu tham dự hội nghị. Ảnh: Thu Trang

Tại hội nghị, các đại biểu đã được học tập, quán triệt Kết luận số 99-KL/TU của Tỉnh ủy về thực hiện kết luận hội nghị giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025; Chỉ thị số 24-CT/TW ngày 13/7/2023 của Bộ Chính trị về đảm bảo vững chắc an ninh quốc gia trong bối cảnh hội nhập quốc tế toàn diện, sâu rộng; Chỉ thị số 37-CT/TU về lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã giai đoạn 2023-2030.

Quán triệt Nghị quyết 41-NQ/TW của Bộ Chính trị về xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân Việt Nam trong thời kỳ mới; Quy định số 116-QĐ/TW ngày 28/7/2023 của Ban Bí thư về chỉ đạo, định hướng và cung cấp thông tin, tuyên truyền phòng chống tham nhũng, tiêu cực; Kế hoạch thực hiện Nghị quyết 16-NQ/TU của Thị ủy về đổi mới nâng cao chất lượng, hiệu quả sinh hoạt chi bộ trong giai đoạn mới gắn với thực hiện Nghị quyết 02-NQ/ThU.

Hướng dẫn thực hiện Quy định 124-QĐ/TW ngày 04/10/2023 của Bộ Chính trị về kiểm điểm và đánh giá, xếp loại chất lượng hằng năm với tập thể, cá nhân; Hướng dẫn số 24-HD/BTCTW về tổ chức và hoạt động của chi bộ quân sự xã, phường; Hướng dẫn công tác kê khai tài sản, thu nhập đối với cán bộ, công chức.

Các nghị quyết, chỉ thị, quy định được quán triệt trong hội nghị lần này là những văn bản quan trọng, đề cập đến nhiều vấn đề trên các lĩnh vực nhằm đưa chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến với cán bộ, đảng viên và Nhân dân trên địa bàn thị xã Kỳ Anh; góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh.

ka1.jpg
Ông Đặng Văn Thành, Bí thư Thị ủy Kỳ Anh phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Thu Trang

Phát biểu tại hội nghị, ông Đặng Văn Thành, Bí thư Thị ủy Kỳ Anh nhấn mạnh một số nội dung trọng tâm trong nghị quyết, kết luận, chỉ thị của Trung ương và tỉnh đã được quán triệt.

Bí thư Thị ủy cũng đề nghị các phòng, ban, địa phương cụ thể hóa các nội dung kịp thời, hiệu quả, sát thực tiễn địa phương, đơn vị. Tiếp tục nghiên cứu kỹ từng nhóm nhiệm vụ giải pháp, liên hệ với điều kiện thực tế của địa phương, đơn vị mình, kịp thời ban hành kế hoạch và triển khai thực hiện góp phần thực hiện thành công các các nghị quyết, chỉ thị, kết luận, quy định của Trung ương, tỉnh.

Về nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới, Bí thư Thị ủy yêu cầu các địa phương và đơn vị liên quan tiếp tục hoàn thành các chỉ tiêu KT-XH năm 2023 và xây dựng kế hoạch, chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2024 phù hợp với Nghị quyết đại hội nhiệm kỳ 2020-2025; chủ động nắm chắc tình hình cơ sở; triển khai xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, gia đình chính sách.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quán triệt, triển khai kịp thời các chủ trương, nghị quyết của Trung ương, của tỉnh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO