Hưởng ứng lời kêu gọi của Ban Thường trực Hội đồng Trị sự Trung Ương Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam, ngày 29/10, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác về truyền thông, giới thiệu, quảng bá Mạng xã hội Phật Giáo Việt Nam – BUTTA trên sản phẩm nước uống đóng lon Civie.
Theo nội dung thỏa thuận, hai bên cùng thống nhất giới thiệu tác phẩm hội họa “Vỏ Tương Lai” (tên tiếng Anh: Cover of Future) của tác giả Họa sĩ Nguyễn Thị Kim Đức trên sản phẩm nước uống đóng lon Civie. Vỏ Tương Lai là một bức tranh mang thông điệp bảo vệ môi trường của họa sĩ Nguyễn Thị Kim Đức, bức tranh được đánh giá gây ấn tượng mạnh tại Đại lễ Phật đản Vesak Liên Hợp Quốc 2019.
Bức tranh đã được in thành 105 bản, có chữ ký của tác giả Nguyễn Thị Kim Đức để tặng cho 105 lãnh đạo và chức sắc tôn giáo của hơn 100 quốc gia trên thế giới, trong đó có Hòa thượng Phra Brahmapundit, Chủ tịch Ủy ban Tổ chức quốc tế Đại lễ Vesak Liên hợp quốc. Bức tranh gốc "Vỏ Tương Lai" trưng bày tại Triển lãm nghệ thuật Phật Giáo "Con đường Giác ngộ" ở Điện Tam Thế chùa Tam Chúc (Kim Bảng, Hà Nam). Bức tranh được vẽ với những đường nét mạnh, gam màu tối không có sức sống thể hiện cho sự tàn phá cây cối và mặt đất; hình ảnh nước biển dâng xâm lấn dần đất liền và bầu không khí u uất, bị ô nhiễm nặng nề, thế giới động vật bơ vơ trước thảm họa thiên tai. Bức tranh "Vỏ Tương Lai" đã được hơn 1500 tờ báo quốc tế, trong đó có nhiều báo, tạp chí uy tín toàn cầu như Forbes giới thiệu đến công chúng thế giới.
Đặc biệt, toàn bộ lợi nhuận thu được từ việc kinh doanh sản phẩm nước uống đóng lon Civie gắn với Mạng xã hội Phật Giáo Việt Nam – BUTTA được đóng góp cho Quỹ Nhân đạo từ thiện do BUTTA trực tiếp quản lý và điều hành, trước mắt Quỹ sẽ dành tặng hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách, các cá nhân bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 thông qua hệ thống Siêu thị 0 đồng và Bếp ăn 0 đồng.
Nhân dịp này, Đại đức Thích Nguyên Chính, Phó Chánh Văn phòng Trung Ương Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam, Phó Tổng biên tập Mạng xã hội Phật Giáo Butta phát biểu kêu gọi các Tăng, Ni, Phật tử hãy thay đổi hành vi, thói quen sử dụng túi ni-lông, sản phẩm nhựa khó phân hủy, sử dụng một lần như chai nhựa ngay hôm nay và ngay bây giờ vì một Việt Nam xanh, vì Trái đất xanh.
Đại đức cho biết, việc hợp tác truyền thông, quảng bá, giới thiệu Mạng xã hội Butta thông qua sản phẩm lon nước tinh khiết Civie là cách làm mới, sáng tạo để Mạng xã hội uy tín này của Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam có thể tiếp cận đông đảo tới người tiêu dùng, qua đó cộng đồng Phật tử biết tới và sử dụng, theo dõi Mạng xã hội Butta nhiều hơn.
Đồng thời, qua đây, Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam cũng kêu gọi Tăng Ni, Phật tử và nhân dân thay đổi thói quen sử dụng túi ni-lông bằng túi giấy, túi vải sử dụng nhiều lần hoặc túi ni-lông tự phân hủy; thay thế các sản phẩm nhựa khó phân hủy, sử dụng một lần như: ống hút nhựa, chai nước nhựa, hộp cơm, bát, đĩa, cốc, thìa nhựa… bằng việc sử dụng cốc thủy tinh, cốc sứ, hoặc bình thủy tinh khi hội họp, tiếp khách.