Mặt trận

Quảng Bình: Dành quà mừng đại hội để xây nhà cho hộ nghèo

Xuân Thi 21/06/2024 17:53

Hưởng ứng phong trào “Cả nước chung tay xóa nhà tạm, nhà dột nát trong năm 2025”, do Thủ tướng Chính phủ phát động; Đại hội Mặt trận huyện Bố Trạch (Quảng Bình) sẽ không nhận hoa chúc mừng; đồng thời dành quà mừng để xây nhà cho hộ nghèo.

anh-1.jpg
Mặt trận huyện Bố Trạch dành quà mừng Đại hội để hỗ trợ đồng bào nghèo xây nhà ở. Ảnh: X.T.

Ngày 21/6, ông Lê Duy Hưng, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ huyện Bố Trạch (Quảng Bình) cho biết, nhân dịp tổ chức Đại hội đại biểu MTTQ huyện Bố Trạch lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2024-2029, Ban tổ chức Đại hội đã thống nhất không nhận hoa chúc mừng; dành quà mừng của Đại hội để ủng hộ chương trình xoá nhà tạm, nhà dột nát cho các hộ nghèo trên địa bàn huyện.

Cụ thể trong giấy mời dự Đại hội Mặt trận huyện Bố Trạch lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2024-2029 đã ghi rõ: “Thực hiện phong trào thi đua “Xoá nhà tạm, nhà dột nát”, Đại hội không nhận hoa chúc mừng; mọi tình cảm của các tổ chức, cá nhân hướng về Đại hội xin được ủng hộ qua Ban tổ chức Đại hội”.

Theo ông Lê Duy Hưng, Mặt trận huyện Bố Trạch triển khai hoạt động này nhằm thiết thực hưởng ứng phong trào “Cả nước chung tay xóa nhà tạm, nhà dột nát trong năm 2025”, do Thủ tướng Chính phủ vừa phát động.

anh-2.jpg
Trên giấy mời, Ban tổ chức đã thông báo không nhận hoa chúc mừng và đón nhận ủng hộ để xoá nhà tạm, nhà dột nát. Ảnh: X.T.

Ngày diễn ra Đại hội, Ban tổ chức sẽ bố trí hòm quà để đón nhận tình cảm, chúc mừng của các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân. Sau Đại hội, Ban tổ chức sẽ công khai số quà mừng và chuyển vào Quỹ “Vì người nghèo” để hỗ trợ các hộ nghèo xây dựng nhà đại đoàn kết.

Đại hội Mặt trận huyện Bố Trạch lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2024-2029 sẽ diễn ra vào ngày 25/6 tại Trung tâm Văn hoá huyện.

Nhiệm kỳ vừa qua, từ nguồn Quỹ “Vì người nghèo” và Quỹ Cứu trợ của tỉnh, huyện Bố Trạch đã phối hợp triển khai phân bổ 43.417 suất quà trị giá trên 19 tỷ đồng cho các hộ nghèo, gia đình chính sách, hộ có hoàn cảnh khó khăn trong dịp Tết Nguyên đán.

Đặc biệt, Mặt trận các cấp đã xây mới và sửa chữa 207 nhà Đại đoàn kết trị giá gần 9,5 tỷ đồng; hỗ trợ 120 hộ nghèo, gia đình khó khăn nuôi bò sinh sản và một số mô hình sinh kế khác trị giá gần 5,5 tỷ đồng…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Bình: Dành quà mừng đại hội để xây nhà cho hộ nghèo