Quảng Bình: Người dân dùng lưới thép, bao nước để chằng chống nhà cửa

Quảng Nghĩa 14/11/2020 19:55

Trước diễn biến phức tạp của cơn bão số 13 với cường độ mạnh đang di chuyển nhanh vào đất liền, tỉnh Quảng Bình đã chủ động triển khai công tác ứng phó bão nhằm giảm thiểu đến mức thấp nhất những thiệt hại về người, tài sản.

Anh Chu Tùng chằng chống hà cửa tránh bão.

Nhằm bảo đảm an toàn tuyệt đối cho người dân, các địa phương, ban ngành trên địa bàn tỉnh Quảng Bình đã huy động lực lượng kiểm tra, rà soát các nơi xung yếu, các công trình nhà ở thiếu kiến cố để tiến hành sơ tán, di dời người dân đến nơi an toàn.

Người dân Quảng Bình đã dùng lưới sắt B40, bao nước, bao cát chằng chống lên mái nhà để hạn chế tốc mái. Anh Chu Tùng ở phường Nam Lý, Đồng Hới nói: “Không được chủ quan với cơn bão số 13 này, phải chủ động phòng, tránh bão. Ngày hôm nay, anh em trong xóm đã giúp nhau đưa bao cát, bao nước lên mái nhà để hạn chế tốc mái; với lại mỗi nhà đều buộc chặt cửa để đảm bảo an toàn”.

Đến chiều tối 14/11, các địa phương ở tỉnh Quảng Bình đã di dời 20.290 hộ/76.069 người dân ra khỏi vùng nguy hiểm, vùng ven biển, cửa sông để tránh bão trước 16 giờ cùng ngày.

Rút kinh nghiệm từ những đợt lũ lịch sử vừa qua, người dân Quảng Bình đã dự trữ lương thực, thực phẩm, nước uống, thuốc chữa bệnh, hàng hóa thiết yếu, nhất là ở các khu vực có nguy cơ bị chia cắt kéo dài do mưa lũ.

Dùng thép B40 để trùm mái nhà chống bay ngói.

Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Bình cũng đã triển khai lực lượng, phương tiện phối hợp chính quyền địa phương và các lực lượng hỗ trợ nhân dân trên địa bàn chằng chống nhà cửa, sắp xếp tàu thuyền.

Ở tuyến biên giới, hàng trăm cán bộ, chiến sĩ đang dùng các phương tiện loa truyền thanh tích cực tuyên truyền cho bà con hướng đi nguy hiểm của bão 13, vận động đồng bào đến các vị trí cao tránh sạt lở khi mưa bão xảy ra; giúp bà con đồng bào vùng sâu, vùng xa chằng chống lại nhà cửa, tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, tại các địa bàn vùng cảng biển.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Bình: Người dân dùng lưới thép, bao nước để chằng chống nhà cửa

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO