Quảng Bình: Nhà trường thuê xe ô tô chở thí sinh đi thi

Xuân Thi 01/07/2015 16:15

Theo ghi nhận của chúng tôi trong ngày thi thứ nhất ở các điểm thi tại Quảng Bình, mặc dù dưới cái nắng gay gắt 38 độ C nhưng tại các điểm thi THPT Quốc gia năm học 2014-2015, hầu hết thí sinh đến các điểm dự thi đúng giờ, công tác an ninh trật tự được đảm bảo. Với tâm lý dự thi chỉ để lấy kết quả xét tốt nghiệp và tuyển sinh đại học, cao đẳng nên các thí sinh rất bình tĩnh, tự tin với tâm lý thoải mái.

Quảng Bình: Nhà trường thuê xe ô tô chở thí sinh đi thi

Xe ô tô chở thí sinh đến điểm thi

Chiều ngày 1-7, thời tiết ở Quảng Bình nắng nóng nên để đảm bảo sức khỏe cho cả kỳ thi và có quãng thời gian nghỉ ngơi, thư giãn trước khi vào thi môn tiếng Anh, hầu hết các thí sinh ở 15 điểm thi đã đến các điểm thi từ rất sớm.

Có mặt tại điểm thi đặt tại Trường THPT Phan Đình Phùng (thành phố Đồng Hới) vào đầu buổi thi môn tiếng Anh, chúng tôi quan sát thấy nhiều thí sinh đến sớm và tranh thủ uống nước mía trước vỉa hè cổng trường. Để tới điểm thi, nhiều thí sinh đã bịt kín khẩu trang, mang áo chống nắng, đeo tất tay chân, đội mũ nón và được cha mẹ chở tới. Có những em do nhà ở xa nên đã thuê xe ôm để đến đúng giờ vào phòng thi. Đặc biệt, để đảm bảo sức khỏe cho học sinh và an toàn khi tham gia giao thông, trường Trung học Phổ thông Dân tộc Nội trú Quảng Bình đã thuê 2 chiếc xe ô tô để đưa đón thí sinh tới điểm thi. Quan sát tại hành lang ở điểm thi trường THPT Phan Đình Phùng có rất nhiều bình nước uống để phục vụ cho các thí sinh.

Quảng Bình: Nhà trường thuê xe ô tô chở thí sinh đi thi - 1

Tránh nắng

Còn tại điểm thi trường THPT Phan Bội Châu, (huyện Tuyên Hóa, tỉnh Quảng Bình), có rất nhiều phụ huynh cùng đưa đón con đi thi. Ngồi chờ con ở quán nước, bác Nguyễn Mạnh Hùng, ở xã Tiến Hóa chia sẻ: Vì hoàn cảnh gia đình khó khăn nên sau khi cháu tốt nghiệp THPT, gia đình sẽ hướng cho cháu học nghề phù hợp với nhu cầu của xã hội để ổn định…

Được biết, trong ngày thi thứ nhất 1-7, cùng với hơn 1 triệu thí sinh cả nước, ở tỉnh Quảng Bình có 12.263 thí sinh đã bước vào kỳ thi THPT Quốc gia năm học 2014-2015 tại 15 điểm thi, với 194 phòng thi. Trong đó, có 4.641 thí sinh đăng ký dự thi chỉ để lấy kết quả xét tốt nghiệp, chiếm hơn 37%; hơn 7.600 thí sinh dự thi với 2 mục đích xét tốt nghiệp và tuyển sinh ĐH, CĐ, chiếm 63%.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Bình: Nhà trường thuê xe ô tô chở thí sinh đi thi

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO