Xã hội

Quảng Bình: Nhiều tàu cá bị chìm, 11 ngư dân mất tích trên biển do lốc xoáy

Xuân Thi 06/05/2024 13:57

Ngày 5/5, báo cáo nhanh của Chi cục Thủy sản tỉnh Quảng Bình cho biết, có 4 tàu cá bị chìm và 11 ngư dân mất tích khi đánh bắt trên biển. Nguyên nhân ban đầu ngư dân báo về là do lốc xoáy.

34.jpg
4 tàu cá của ngư dân Quảng Bình bị chìm trên biển do lốc xoáy. Ảnh minh hoạ

Cụ thể, vào chiều 2/5, tàu QB 92699 TS của ông Nguyễn Đức Trung, trú tại xã Đức Trạch, huyện Bố Trạch phát thông báo bị gặp nạn và bị chìm trên biển. Thời điểm bị nạn, trên tàu có 7 thuyền viên, trong đó 1 thuyền viên được tàu cá của người dân thị xã Ba Đồn (Quảng Bình) cứu sống, còn 6 thuyền viên đang mất tích.

Tiếp đó, ngày 3/5, tàu cá QB 93712 TS do ông Phạm Văn Trung (xã Quảng Phú, huyện Quảng Trạch) làm thuyền trưởng (mất liên lạc từ ngày 1/5) cũng bị chìm.

Thời điểm bị nạn, trên tàu có 7 thuyền viên. Các thuyền viên đã được tàu cá QB 92101TS do ông Nguyễn Văn Sửu làm thuyền trưởng (xã Đức Trạch, huyện Bố Trạch, Quảng Bình) gần đó cứu vớt. Tuy nhiên, có 1 ngư dân đã tử vong và được đưa vào bờ.

Đêm 3/5, tàu cá QB 98614 TS do ông Phan Thanh Hùng (phường Quảng Phúc, thị xã Ba Đồn) làm thuyền trưởng, bị mất liên lạc. Thời điểm đó, trên tàu có 5 thuyền viên, đến nay vẫn chưa có thông tin tín hiệu kết nối.

Được biết, cùng với chủ tàu kiêm thuyền trưởng còn có 4 ngư dân, gồm: Nguyễn Ngọc Hà (sinh năm 1984), trú tại phường Quảng Phúc; Nguyễn Văn Thì (sinh năm 1967), trú tại phường Quảng Phúc; Nguyễn Văn Thực (sinh năm 1974), trú tại xã Quảng Châu, huyện Quảng Trạch và Dương Văn Hoài (sinh năm 1975) trú tại xã Quảng Xuân, Quảng Trạch.

Cũng trong đêm 3/5, tàu cá QB 98768 TS do ông Lê Văn Chiến (phường Quảng Phúc, thị xã Ba Đồn) làm thuyền trưởng bị chìm. Trên tàu có 5 thuyền viên và được tàu cá QB 98770 TS của ông Nguyễn Văn Phương (phường Quảng Phúc) cứu vớt. Hiện, sức khỏe cả 5 thuyền viên ổn định.

Trước diễn biến sự việc, Chi cục Thủy sản Quảng Bình đã thông báo, liên lạc với các tàu cá hoạt động trên biển, yêu cầu hỗ trợ từ lực lượng chức năng trên biển và Bộ đội Biên phòng Quảng Bình để kêu gọi các tàu cá hoạt động trong khu vực hỗ trợ tìm kiếm những người bị nạn.

Đồng thời đơn vị phối hợp chính quyền địa phương đến thăm hỏi, động viên các gia đình có người bị nạn, bị thiệt hại về tài sản.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Bình: Nhiều tàu cá bị chìm, 11 ngư dân mất tích trên biển do lốc xoáy

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO