Quảng Bình: Phát hiện sản phẩm có dấu hiệu giả mạo PETROLIMEX

Thanh Hà 08/04/2023 10:40

Lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Quảng Bình phát hiện nhiều bình Gas hóa lỏng (LPG) chai có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu PETROLIMEX, PETROVIETNAM đang lưu trữ trong một hộ kinh doanh.

Sáng 8/4, ông Vũ Quang Thắng, Cục trưởng Cục Quản lý thị trường (QLTT) Quảng Bình cho biết, Đội Quản lý thị trường số 7 phối hợp với Công an huyện Tuyên Hóa và Đội Quản lý thị trường số 4 tiến hành khám hành chính đối với khu vực lưu giữ hàng hóa của hộ kinh doanh Lê Thị Tuyết Hồng (Thôn Trung Đình, xã Văn Hóa, huyện Tuyên Hóa) do bà Lê Thị Tuyết Hồng làm đại diện.

Lực lượng chức năng kiểm tra tại hộ kinh doanh
Lực lượng chức năng kiểm tra tại hộ kinh doanh do bà Lê Thị Tuyết Hồng làm đại diện.

Kết quả kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện tại khu vực lưu giữ hàng hóa nói trên có nhiều loại tang vật vi phạm hành chính. Cụ thể, qua kiểm tra phát hiện 52 bình LPG chai mang nhãn hiệu PETROLIMEX và PETROVIETNAM được in dập nổi xuất xứ Việt Nam không có hóa đơn, chứng từ chứng minh tính hợp pháp của hàng hoá.

Toàn bộ số tang vật nói trên có các dấu hiệu trên nắp van của mỗi LPG chai được niêm phong bằng niêm màng co, có dán tem chống giả; trên niêm màng co và tem chống giả có in biểu tượng và nhãn hiệu PETROLIMEX và PETROVIETNAM.

Tuy nhiên, niêm màng co được niêm phong không chắc chắn, có hiện tượng đọng nước xung quanh và bên trong niêm màng co; tem chống giả không thể hiện thông tin ngày sản xuất và nơi sản xuất.

Đối với LPG chai mang nhãn hiệu PETROLIMEX: Tiến hành cào lớp phủ bạc ở vị trí có mã xác thực LPG chai chính hãng trên tem chống giả ngẫu nhiên ở 03 LPG chai mang nhãn hiệu PETROLIMEX cho thấy mã xác thực trên tem chống giả ở 3 LPG chai này đều thể hiện cùng một dòng ký tự giống nhau: 9FF936A2.

Tiến hành quét mã QR trên tem chống giả để truy cập vào hệ thống xác thực của Tổng công ty GAS PETROLIMEX, sau đó nhập mã xác thực này vào hệ thống thì nhận được thông báo: mã số này đã được sử dụng cho lần kiểm tra trước.

Lực lượng chức năng khám nơi cất giấu tang vật, phát hiện nhiều hàng LPG không có hóa đơn, chứng từ.

Đối với LPG chai mang nhãn hiệu PETROVIETNAM: Tiến hành dùng điện thoại di động thông minh quét mã QR trên tem chống giả thì nhận được thông báo lỗi.

Do đó, toàn bộ niêm màng co và tem chống giả của 52 LPG chai các loại nói UA trên có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu PETROLIMEX và PETROVIETNAM đang tập được bảo hộ tại Việt Nam.

7 chai LPG các loại gồm: 4 chai LPG nhãn hiệu PETROL POWER CHH, 1 chai LPG nhãn hiệu PETRO HONG HA, 1 chai LPG nhãn hiệu PETRO-TL-GAS (THANH LOI) và 1 chai LPG nhãn hiệu GREEN PETROL QTH xuất xứ Việt Nam, đã qua sử dụng, vẫn còn nguyên vẹn, không có dấu hiệu dập lại ngày, lùi hạn kiểm định, cắt tai xách, mài vỏ chai LPG; không có hợp đồng bán LPG chai với thương nhân phân phối các nhãn hiệu này.

Tại thời điểm khám, bà Lê Thị Tuyết Hồng xuất trình 01 hợp đồng đại lý gas ngày 10/9/2020 giữa Cửa hàng gas Hồng Ân do bà Lê Thị Tuyết Hồng làm chủ với Công ty TNHH điện tử thương mại tổng hợp Khánh Hà, địa chỉ tại 182 Trần Hưng Đạo, thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Bình: Phát hiện sản phẩm có dấu hiệu giả mạo PETROLIMEX

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO