Quảng Bình, Quảng Trị: Nhiều việc làm ý nghĩa phòng, chống Covid-19

Quảng Nghĩa-Nguyễn Quốc 14/06/2021 06:45

Những ngày này, người dân ở hai tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị hướng về tâm dịch Bắc Giang, Bắc Ninh bằng những nghĩa cử ấm áp và tham gia ủng hộ cho Quỹ vaccine phòng, chống dịch Covid-19.

Phiên chợ nông sản của Hội Liên hiệp phụ nữ xã Triệu Giang (Triệu Phong, Quảng Trị).

Ủy ban MTTQ huyện Bố Trạch (tỉnh Quảng Bình) và các nhà hảo tâm đã khởi hành chuyến xe 0 đồng vận chuyển 12 tấn hàng hóa hỗ trợ người dân tỉnh Bắc Giang để phòng, chống dịch Covid-19 vào đêm ngày 12/6. Với tinh thần tương thân tương ái, Ủy ban MTTQ huyện Bố Trạch đã vận động, tiếp nhận hơn 12 tấn hàng hóa trị giá trên 150 triệu đồng, bao gồm gạo, mỳ tôm, sữa, cá khô, trứng, rau củ quả các loại để hỗ trợ nhân dân và cán bộ tỉnh Bắc Giang phòng, chống dịch Covid-19.

Cùng hướng về Bắc Giang, trước đó, nhóm thiện nguyện Từ Tâm (Quảng Bình) đã kết nối với một số kiều bào sinh sống tại CHLB Đức hỗ trợ kinh phí để tự tay làm 700 hũ cá cơm rim lạc, 150 hũ thịt chà bông, 3 tấn gạo, 200 chai dầu ăn và 300 chai nước mắm (trị giá hơn 120 triệu đồng) ủng hộ người dân 2 tỉnh Bắc Giang và Bắc Ninh phòng, chống dịch Covid-19.

Còn tại xã Triệu Giang (huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị), Hội Liên hiệp phụ nữ xã đã tổ chức phiên chợ nông sản là những loại trái cây được thu mua từ người dân ở các địa phương bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Bà Nguyễn Thị Phương Lan, Chủ tịch Hội LHPN xã cho biết, để chuẩn bị cho phiên chợ này, Hội đã liên hệ với người quen để nhập các mặt hàng có nguồn gốc xuất xứ và đảm bảo chất lượng như vải thiều được vận chuyển về từ Bắc Giang, mận của Sơn La và ổi ở các huyện trong địa bàn tỉnh Quảng Trị.

“Sau khi mở bán, nhận thấy ý nghĩa của phiên chợ, nhiều người dân trong xã đã đến mua ủng hộ bà con nông dân, ngoài ra họ còn đóng góp thêm một khoản tiền vào Quỹ vaccine phòng, chống Covid-19. Có lúc, chỉ trong buổi sáng, phiên chợ đã bán được 7 tạ trái cây, số tiền lãi và người dân ủng hộ chúng tôi góp vào Quỹ vaccine thông qua MTTQ huyện Triệu Phong”, bà Lan cho biết.

Cùng tinh thần hưởng ứng Quỹ vaccine, thầy giáo Nguyễn Viết Tước (45 tuổi, giáo viên Trường Tiểu học & THCS Hải Vĩnh, xã Hải Hưng, huyện Hải Lăng, Quảng Trị) đã mang số tiền 7 triệu đồng đến MTTQ tỉnh để ủng hộ. Đây là số tiền trong năm học 2020-2021 thầy Tước đã được các cấp khen thưởng về thành tích xuất sắc trong công tác dạy học và phòng, chống đuối nước trẻ em, học sinh.

Theo thầy Tước, ban đầu, thầy định sử dụng số tiền này mua thêm dụng cụ dạy bơi miễn phí cho học sinh. Khi hay tin Ủy ban MTTQ tỉnh kêu gọi ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19, vợ chồng thầy đã thống nhất sử dụng số tiền trên gửi đến Mặt trận tỉnh với mong muốn cơ quan chức năng dùng số tiền này để mua vaccine phòng dịch.

Ông Đào Mạnh Hùng, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Trị cho biết, kinh phí quyên góp được, một phần sẽ chuyển ra Trung ương phục vụ công tác phòng, chống dịch, cũng như Quỹ vaccine phòng chống Covid-19. Phần còn lại sẽ được dùng để mua sắm các trang thiết bị cần thiết y tế, cũng như hỗ trợ lực lượng tuyến đầu chống dịch tại địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Bình, Quảng Trị: Nhiều việc làm ý nghĩa phòng, chống Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO