Quảng Bình tập huấn nghiệp vụ công tác bầu cử

Xuân Thi 16/03/2016 15:30

Hội nghị tập huấn công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 ở tỉnh Quảng Bình sẽ cung cấp cho các đại biểu những kiến thức cơ bản và nghiệp vụ cần thiết nhằm góp phần làm cho cuộc bầu được tiến hành dân chủ, pháp luật, an toàn tiết kiệm và đạt kết quả tốt nhất.

Quảng Bình tập huấn nghiệp vụ công tác bầu cử

Hội nghị tập huấn công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV
và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 tại tỉnh Quảng Bình.

Ngày 16/3, tại thành phố Đồng Hới, Ủy ban Bầu cử tỉnh Quảng Bình đã tổ chức hội nghị tập huấn công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.

Tham dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hương, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Phó Chủ tịch Ủy ban Bầu cử tỉnh; đồng chí Trần Văn Tuân, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh, Phó Chủ tịch Ủy ban Bầu cử tỉnh; đồng chí Trần Đình Dinh, Giám đốc Sở Nội vụ, Ủy viên kiêm Thư ký Ủy ban Bầu cử tỉnh cùng các thành viên, Tổ cán bộ, chuyên viên giúp việc Ủy ban Bầu cử tỉnh, huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị liên quan.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hương, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Bình, Phó Chủ tịch Ủy ban Bầu cử tỉnh yêu cầu báo cáo viên trình bày các chuyên đề rõ ràng và súc tích, đồng thời lưu ý các đại biểu đề xuất những ý kiến nhằm làm rõ những tình huống thường gặp trong quá trình diễn ra bầu cử...

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe báo cáo viên của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Bình, Ủy ban MTTQ tỉnh và Sở Nội vụ tỉnh trình bày những nội dung của công tác bầu cử như: Kế hoạch số 09 ngày 24/02/2016 của Ủy ban Bầu cử tỉnh về tuyên truyền cuộc bầu cử và hướng dẫn tuyên truyền cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XIV, bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021; Hướng dẫn thực hiện quy trình hiệp thương, vận động bầu cử; nghiệp vụ bầu cử. Tiếp đó, đại diện Sở Tài chính cũng đã hướng dẫn các địa phương việc lập dự toán, thanh quyết toán kinh phí bầu cử và thực hiện định mức chi phục vụ công tác bầu cử.

Cũng tại hội nghị, các đồng chí đại diện Ủy ban Bầu cử tỉnh đã giải đáp các ý kiến của đại biểu, đồng thời yêu cầu trong thời gian triển khai công tác bầu cử, nếu nảy sinh các vấn đề vướng mắc, các ban ngành, địa phương, đơn vị có liên quan cần kịp thời phản ánh với cơ quan thường trực của Ủy ban Bầu cử tỉnh để hướng dẫn, bổ sung, tạo điều kiện để cuộc bầu cử thành công tốt đẹp

Bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 tỉnh Quảng Bình là một sự kiện chính trị có ý nghĩa đặc biệt quan trọng. Do đó, thông qua hội nghị tập huấn sẽ tiếp tục cung cấp thêm cho các đại biểu những kiến thức cơ bản và nghiệp vụ cần thiết nhằm góp phần làm cho cuộc bầu được tiến hành dân chủ, pháp luật, an toàn tiết kiệm và đạt kết quả tốt nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Bình tập huấn nghiệp vụ công tác bầu cử

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO