Từ 8h đến 21h hằng ngày kể từ 28/8 đến hết năm 2021, với tiêu đề “BCDCOVIDQB” hoặc số hotline 0932.073.115, Robot call sẽ gọi điện tới người dân ở Quảng Bình để khảo sát, thu thập và cập nhật nhanh nhất thông tin, lịch trình để phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19.
Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 tại Việt Nam nói chung và tại Quảng Bình nói riêng, việc kịp thời khoanh vùng và truy vết các trường hợp nghi nhiễm, nhiễm Covid-19 là hết sức cấp bách. Do đó, Trung tâm Chỉ huy phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Bình đã đồng ý chủ trương để Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Y tế, MobiFone Quảng Bình phối hợp triển khai ứng dụng hệ thống Robot call trong truy vết phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.
Cụ thể, hằng ngày, Robot call sẽ gọi điện tới người dân để khảo sát, thu thập và cập nhật một cách nhanh nhất thông tin, lịch trình của người dân. Các cuộc gọi sẽ được thực hiện hoàn toàn tự động và sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo thông minh, có khả năng xử lý được hàng trăm nghìn cuộc gọi mỗi ngày.
Tiêu đề cuộc gọi sẽ là “BCDCOVIDQB” hoặc số hotline 0932.073.115. Robot call sẽ gọi điện thoại đến những thuê bao di động trên địa bàn toàn tỉnh. Thời gian gọi từ 8h đến 21h hằng ngày, danh xưng của tổng đài viên nhân tạo là Trung tâm chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Bình. Nội dung, kịch bản cuộc gọi do Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Y tế thống nhất với MobiFone xây dựng phù hợp với mục tiêu nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19 tại Quảng Bình.
Ngoài ra, người dân cũng có thể chủ động gọi vào số điện thoại đường dây nóng của hệ thống để khai báo thông tin, lịch trình di chuyển trong thời gian 24/7 và không tốn bất cứ cước phí điện thoại nào.
Theo Sở Thông tin và Truyền thông Quảng Bình, việc thiết lập Robot call ở Quảng Bình tại thời điểm này không những giúp cho người dân sống trong vùng dịch có thêm một kênh báo tin trực tiếp mà còn trợ lực cho các ban, ngành quản lý kịp thời cập nhật, phân tích thông tin và đưa ra các phương án hỗ trợ, xử lý nhanh nhất.
Thời gian triển khai Robot call ở Quảng Bình diễn ra từ ngày 28/8 đến hết ngày 31/12 do MobiFone Quảng Bình thực hiện kết nối và chịu trách nhiệm vận hành hệ thống trong suốt thời gian triển khai.
Được biết, việc áp dụng Robot call - tổng đài viên ảo, có khả năng trò chuyện với người gọi để hiểu và giải quyết vấn đề tự động là một trong những cách thức hiệu quả và được Chính phủ khuyến khích áp dụng rộng rãi. Hình thức này đã được triển khai thành công ở một số tỉnh trong thời gian qua, góp phần quan trọng trong việc truy vết và đẩy lùi dịch Covid-19.