Du lịch

Quảng Bình: Trưng bày không gian ẩm thực Minh Hoá

Xuân Thi 23/04/2024 17:00

“Trông cho mau đến mùa bồi/ Nhớ con ốc đực đang ngồi trên mâm”… Đó là câu hò thuốc của người Minh Hóa thường hát với nhau trong lễ hội Rằm tháng ba để nói lên tầm quan trọng của món bồi, ốc đực trong cuộc sống hằng ngày.

z5372529506300_f9e0e30757e3e6c99381f2e2de50c656.jpg
Cơm bồi và ốc đực là những đặc sản không thể thiếu tại hội Rằm tháng ba Minh Hoá. Ảnh: T.L

Trong khuôn khổ các hoạt động của Tuần lễ Văn hóa-Thể thao-Du lịch và Hội Rằm tháng ba Minh Hóa năm 2024, ngày 22/4 (tức ngày 14/3 Giáp Thìn), huyện Minh Hóa đã tổ chức trưng bày không gian văn hóa ẩm thực, giới thiệu các sản vật và món ăn đặc sản địa phương đến du khách...

Nằm ở phía tây bắc của tỉnh Quảng Bình, huyện vùng cao Minh Hóa không chỉ có cảnh sắc thiên nhiên hoang sơ, tuyệt đẹp mà còn lưu giữ nhiều nét văn hóa ẩm thực đặc sắc, phong phú.

anh-3-a.jpg
Thuyết minh giới thiệu những món ẩm thực tại hội Rằm tháng ba Minh Hoá. Ảnh: T.L

Người Minh Hóa có món cơm bồi dẻo, thơm đặc trưng mà không nơi nào có được. Mọi người lên Minh Hóa mà chưa thưởng thức cơm bồi thì coi như chưa đến miền đất sơn cước này.

Cùng với cơm bồi, ốc đực là món ăn mang bản sắc riêng của người Minh Hóa “Trông cho mau đến mùa bồi/ Nhớ con ốc đực đang ngồi trên mâm”…

Tham gia trưng bày không gian văn hóa ẩm thực tại hội Rằm lần này có 15 gian hàng đến từ 15 xã, thị trấn ở trên địa bàn huyện Minh Hóa.

anh-5-a.jpg
Gian hàng ẩm thực chay do Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo huyện Minh Hoá tổ chức. Ảnh. T.N

Đến với hội Rằm, du khách không chỉ thưởng thức các món ngon đã được chế biến sẵn mà còn được giới thiệu về các nguyên liệu từ núi rừng để chế biến nên những món đặc sản riêng có, mang đậm chất văn hóa của người dân miền sơn cước này.

Không chỉ tổ chức hội thi văn hoá ẩm thực để giới thiệu các món ăn truyền thống, tại hội Rằm tháng ba Minh Hoá năm nay, lần đầu tiên có gian ẩm thực chay do Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo huyện Minh Hoá tổ chức để làm phong phú thêm nét văn hoá ẩm thực.

z5368453615858_983127f4cb1e014c749bda1e047c1f2d.jpg
Lãnh đạo huyện Minh Hoá đến tham gian hàng ẩm thực chay. Ảnh: T.N

Gian hàng do các tăng ni, phật tử giới thiệu hàng chục món thực phẩm chay là các món ăn dân gian, các loại bánh, cháo… lôi cuốn đông đảo người dân, du khách đến thưởng thức.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Bình: Trưng bày không gian ẩm thực Minh Hoá

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO