Xã hội

Quảng Bình xin rút khỏi danh sách hỗ trợ gạo cứu đói dịp Tết Nguyên đán

Xuân Thi 24/01/2024 13:52

Tỉnh Quảng Bình vừa có công văn gửi Trung ương về việc xin rút khỏi danh sách hỗ trợ gạo cứu đói cho các hộ dân trong dịp Tết Nguyên đán và thời kỳ giáp hạt 2024.

W_anh-1-ba-han.jpg
Bà Phạm Thị Hân, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ tỉnh Quảng Bình trao tặng quà Tết cho hộ nghèo vùng đồng bào DTTS. Ảnh: Xuân Thi

Ngày 24/1, thông tin từ UBND tỉnh Quảng Bình cho biết, đơn vị đã có Công văn gửi Văn phòng Chính phủ, Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội, Bộ Tài chính về việc địa phương xin rút khỏi danh sách hỗ trợ gạo cứu đói cho các hộ dân trong dịp Tết Nguyên đán và thời kỳ giáp hạt 2024.

Theo đó, cuối tháng 12/2023, tại văn bản báo cáo tình hình đời sống nhân dân trên địa bàn, UBND tỉnh Quảng Bình đã đề xuất các bộ, ngành xem xét, báo cáo Thủ tướng Chính phủ hỗ trợ hơn 1.757 tấn gạo cứu đói cho nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán và thời kỳ giáp hạt 2024.

Tuy nhiên, sau khi cân đối lại nguồn lực, UBND tỉnh Quảng Bình xin rút khỏi danh sách hỗ trợ gạo để Chính phủ hỗ trợ các địa phương khác khó khăn hơn. Quảng Bình sẽ bố trí kinh phí để bảo đảm đời sống cho nhân dân, đặc biệt là hộ nghèo, gia đình chính sách trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn và thời kỳ giáp hạt 2024.

Hai năm gần đây, Quảng Bình ít bị ảnh hưởng bởi thiên tai, mưa lũ, bên cạnh đó, được sự quan tâm của tỉnh và sự nỗ lực của nhân dân, đời sống, sản xuất từng bước phục hồi. Từ năm 2022 đến nay, tỉnh đã ban hành và thực hiện nghị quyết của HĐND tỉnh quy định về đối tượng và mức thăm, tặng quà cho người có công và hộ nghèo trong dịp Tết hàng năm. Theo đó, gần 10.500 hộ nghèo toàn tỉnh được hỗ trợ mỗi hộ 1 triệu đồng vào dịp Tết Nguyên đán, giúp bà con đón Tết ấm áp, vui tươi.

W_img_8362.jpg
Nhiều hoạt động chăm lo cho người nghèo đón Tết đã được tổ chức ở các địa phương. Ảnh: X.T

Tỉnh Quảng Bình cũng dành gần 8 tỷ đồng để tặng 24.557 suất quà cho người có công, thân nhân người có công với cách mạng. Cùng với các phần quà của Chủ tịch nước, tổng các nguồn kinh phí chăm lo tết cho hộ nghèo, gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh khoảng 37 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, từ đầu tháng 1/2024 đến nay, các sở, ban, ngành, địa phương đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực chăm lo Tết cho nhân dân, đặc biệt là hộ nghèo, gia đình chính sách, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, như: “Tết sum vầy-xuân chia sẻ”, “Xuân biên phòng-ấm lòng dân bản”, “Phiên chợ 0 đồng”… với kinh phí hàng tỷ đồng.

Cùng với việc tập trung chăm lo đời sống nhân dân trong dịp Tết, những năm gần đây, tỉnh Quảng Bình đã ban hành nhiều chính sách thể hiện tính nhân văn sâu sắc nhằm đồng hành, hỗ trợ hộ nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, học sinh, sinh viên… có hoàn cảnh khó khăn yên tâm lao động, sản xuất, học tập, vươn lên thoát nghèo.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Bình xin rút khỏi danh sách hỗ trợ gạo cứu đói dịp Tết Nguyên đán

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO