Xã hội

Quang cảnh ‘thủ phủ chuối’ ở Quảng Trị dịp giáp Tết

Nghĩa Văn 05/02/2024 14:57

Những ngày này, rất đông người dân, thương lái từ nhiều nơi tập trung đến khu vực giao giữa tuyến QL 9 và ĐT 586 (đoạn thuộc xã Tân Long, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị) mua bán chuối.

W_anh-1.jpg
W_anh-1.2.jpg
Khu vực giao nhau giữa tuyến QL 9 và ĐT 586 thuộc địa phận xã được người dân, thương lái từ nhiều nơi tập trung về đây để mua bán chuối. Ảnh: N.V.
W_anh-2.jpg
Ông Võ Văn Cương, Chủ tịch UBND xã Tân Long (huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị) cho biết, nhiều người thường gọi khu vực này là “thủ phủ chuối” của tỉnh Quảng Trị. Ảnh: N.V.
W_anh-3.jpg
Chủ tịch UBND xã Tân Long ước tính, ngày 5/2 (26/12 âm lịch), số lượng người dân, thương lái tập trung đến mua bán chuối trên tuyến QL 9 và ĐT 586 kéo dài khoảng 1 km. Ảnh: N.V.
W_anh-4.jpg
Bà Nguyễn Thị Bé (42 tuổi, trú thị trấn Lao Bảo, huyện Hướng Hóa) cho biết, giá cả thương lái đang thu mua chuối hiện tại thấp hơn nhiều so với cùng kỳ năm trước. Theo đó, 5 buồng chuối bà Nguyễn Thị Bé đang rao bán chỉ được thương lái trả với mức giá 250 - 300 nghìn đồng. Ảnh: N.V.
W_anh-5.jpg
Ông Y Sâm (45 tuổi, trú tại Bản 10, xã Thanh, huyện Hướng Hóa) cho hay, mức độ tiêu thụ chuối năm nay cũng chậm hơn so với năm trước. Theo đó, chờ gần nửa ngày nhưng ông này vẫn chưa bán hết số chuối mang theo. Ảnh: N.V.
W_anh-6.1.jpg
Ông Nguyễn Phi Long (58 tuổi) trồng và đưa chuối từ bên Lào về bán tại khu vực này... Ảnh: N.V.
W_anh-6.jpg
Chị Hồ Thị Ka Rai (28 tuổi, trú tại thôn 3, xã thuận, huyện Hướng Hóa); anh Hồ Văn Chơng (31 tuổi, thôn Úp Ly 2, xã Thuận, huyện Hướng Hóa) hay nhiều người dân đang đưa chuối đến bán tại khu vực này cũng cho biết, giá chuối năm nay thấp, sức tiêu thụ không cao bằng cùng kỳ năm trước. Ảnh: N.V.
W_anh-7.jpg
Tranh thủ lúc không có ai hỏi mua chuối anh Hồ Văn Trọng (31 tuổi, trú tại thôn 3, xã Thuận, huyện Hướng Hóa) kiểm tra lại chiếc xe máy của mình. Ảnh: N.V.
W_anh-8.jpg
Trong lúc đợi chờ thương lái đến thu mua chuối, nhiều người khác sử dụng điện thoại… Ảnh: N.V.
W_anh-9.jpg
W_anh-9.1.jpg
Hoặc ngồi nép vào xe chuối để tránh nắng. Ảnh: N.V.
W_anh-10.jpg
Bà Lê Thị Ngọc Thanh (46 tuổi, trú tại thị trấn Gio Linh, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị) - một người đã có nhiều năm thu mua chuối về bán tại chợ Cầu (thị trấn Gio Linh) cho rằng, nhìn chung, năm nay chất lượng chuối không được như năm trước khiến thương lái thu mua với giá thấp hơn. Ảnh: N.V.
W_anh-11.jpg
Bà Võ Thị Hồng (49 tuổi, trú tại thị trấn Ái Tử, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị) - một thương lái có nhiều năm thu mua chuối tại khu vực này cho hay, nếu không lựa chọn những buồng chuối nhìn bắt mắt thì sau đó sẽ rất khó bán lại cho người khác, thậm chí sẽ bị thua lỗ. Ảnh: N.V.
W_anh-12.jpg
Ông Võ Văn Cương cho biết, quá trình buôn bán giữa người dân và thương lái diễn ra ngay trên tuyến QL 9 và ĐT 586. Để đảm bảo an toàn, chính quyền địa phương và cơ quan chức năng đã huy động hàng chục cán bộ, chiến sĩ đến tại khu vực này. Ảnh: N.V.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quang cảnh ‘thủ phủ chuối’ ở Quảng Trị dịp giáp Tết

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO