Quảng Nam: Bàn giải pháp khai thác, phát triển dữ liệu số

Tấn Thành - Chí Đại 11/10/2023 07:34

Chiều 10/10, UBND tỉnh Quảng Nam phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông (TTTT) tỉnh Quảng Nam tổ chức Hội thảo “Tạo lập và khai thác dữ liệu số để tạo ra giá trị mới phục vụ chuyển đổi số (CĐS) tỉnh Quảng Nam”.

Ông Hồ Quang Bửu, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, ông Nguyễn Hồng Quảng, Giám đốc Sở TTTT tỉnh Quảng Nam đồng chủ trì Hội thảo. Tham dự Hội thảo có lãnh đạo Bộ TTTT, các lãnh đạo Sở, ban ngành trong tỉnh cùng đại diện lãnh đạo của 18 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh này.

Ông Hồ Quang Bửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam phát biểu khai mạc Hội thảo.

Phát biểu khai mạc Hội thảo, ông Hồ Quang Bửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho biết: “Hội thảo này là dịp để các cấp, các ngành, các địa phương hiểu rõ hơn về vai trò, ý nghĩa của dữ liệu số trong CĐS, giải pháp, cách thức xây dựng, phát triển dữ liệu số, cũng như đưa ra chiến lược phát triển dữ liệu số của tỉnh. Với mục đích trao đổi để đề ra những vấn đề về phát triển dữ liệu số cho Quảng Nam”.

“Hội thảo sẽ được nghe Viện chiến lược Bộ TTTT chia sẻ về chiến lược dữ liệu số quốc gia và định hướng cho Quảng Nam, cũng như các giải pháp triển khai Chính quyền điện tử hướng tới Chính quyền số; giải pháp tạo lập và khai thác dữ liệu số để tạo ra giá trị mới, phục vụ chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh thông qua các tham luận của các chuyên gia đến từ các doanh nghiệp hàng đầu về CĐS hiện nay”, ông Hồ Quang Bửu nói.

Thượng tá Nguyễn Thành Nhân trình bày tham luận tại Hội thảo.

Trình bày tham luận tại Hội thảo, thượng tá Nguyễn Thành Nhân, Trưởng phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an tỉnh Quảng Nam cho biết: “Đối với tỉnh Quảng Nam, việc xây dựng cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư được triển khai thực hiện theo đúng lộ trình của Chính phủ và Bộ Công an. Lực lượng Công an tỉnh đã tập trung làm tốt vai trò thường trực tham mưu cấp uỷ, chính quyền chỉ đạo triển khai thực hiện các nội dung Đề án 06, phối hợp với các ngành, các cấp cơ bản hoàn thiện dữ liệu dân cư trên địa bàn tỉnh”.

Các đại biểu tham dự Hội thảo.

Theo Thượng tá Nguyễn Thành Nhân, hoàn thành việc thu nhận hồ sơ cấp căn cước công dân (CCCD) cho 100% công dân đủ điều kiện trên địa bàn tỉnh; đã cấp hơn 1,4 triệu thẻ căn cước có gắn chíp điện tử cho công dân; thường xuyên tiến hành thu thập, rà soát, cập nhật, đồng bộ nhân khẩu thường trú, tạm trú trên địa bàn tỉnh lên hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. Đã thu nhận và kích hoạt khoảng 700.000 tài khoản định danh điện tử. Đây là cơ sở phục vụ các yêu cầu đa dạng về phát triển kinh tế, xã hội, nhất là phục vụ công tác cải cách hành chính, thực hiện các dịch vụ công trên môi trường điện tử”.

Quang cảnh buổi Hội thảo.

Tại Hội thảo các đại biểu cũng trình bày các tham luận như, giải pháp phát triển dữ liệu ngành y tế trong thời gian tới; Tình hình triển khai đô thị thông minh trên địa bàn TP Tam Kỳ; Hoạt động của Tổ công nghệ số cộng đồng trong CĐS ở cơ sở Chiến lược dữ liệu số Quốc gia và định hướng phát triển dữ liệu số tỉnh Quảng Nam, Lộ trình phát triển dữ liệu số thúc đẩy CĐS trên địa bàn tỉnh Quảng Nam;…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam: Bàn giải pháp khai thác, phát triển dữ liệu số

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO