Pháp luật

Quảng Nam: Bắt 3 thanh niên để điều tra về tội cưỡng đoạt tài sản

Chí Đại - Trang Phương 07/12/2023 11:17

Sáng 7/12, Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam cho biết, đơn vị đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với Nguyễn Ngọc Lâm (21 tuổi), Võ Minh Hiếu (19 tuổi), Trịnh Quốc Đạt (21 tuổi) về tội danh “Cưỡng đoạt tài sản”.

doi-tuong-1.jpg
Các đối tượng tại cơ quan điều tra. Ảnh CTV.

Theo Công an huyện Duy Xuyên, vào ngày 6/11, Công an huyện Duy Xuyên đã bắt giữ và khám xét khẩn cấp chỗ ở đối với Nguyễn Ngọc Lâm, Võ Minh Hiếu và Trịnh Quốc Đạt hiện đang tạm trú số 51, đường Trần Bạch Đằng, quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng về hành vi “Cưỡng đoạt tài sản”.

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng trên khai nhận, từ tháng 5/2023 đã vào TP Đà Nẵng thuê nhà và hoạt động cho vay.

Cụ thể, các đối tượng lập ra các fanpage để chạy quảng cáo các bài viết có nội dung cho vay trả góp theo ngày và trực tiếp đi đến các chợ trên địa bàn Quảng Nam, Đà Nẵng để rải tời rơi quảng cáo…

Khi có khách hàng liên hệ hỏi vay, các đối tượng tiến hành thẩm định hồ sơ, nếu khách hàng có công việc, nhà cửa ổn định thì sẽ cho vay số tiền dao động từ 5 triệu đến 10 triệu đồng với thời hạn trả góp trong một tháng đổ lại.

Bước đầu các đối tượng khai nhận đã cho khoảng 50 người vay tiền với lãi suất 643% trên năm.

Đáng chú ý, khi người vay chậm trả tiền thì các đối tượng đến tận nhà, nơi làm việc của họ để chửi bới, đe dọa, uy hiếp, đồng thời cắt ghép hình ảnh cá nhân người vay đăng tải lên mạng xã hội để đòi nợ.

Vụ án đang được Cơ quan CSĐT Công an huyện Duy Xuyên tiếp tục điều tra làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam: Bắt 3 thanh niên để điều tra về tội cưỡng đoạt tài sản

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO