Pháp luật

Quảng Nam: Bắt thanh niên lừa mua bán xe máy, chiếm đoạt hơn 600 triệu đồng

Tấn Thành - Chí Đại 15/12/2023 22:32

Tối 15/12, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Phòng PA05) Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, đơn vị phối hợp với Công an TP Tam Kỳ, Công an huyện Đại Lộc bắt đối tượng Nguyễn Minh Phúc (28 tuổi, ở xã Duy Phước, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam, hiện tạm trú huyện Đại Lộc) để điều tra hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

doi-tuong-1.jpg
Đối tượng Nguyễn Minh Phúc tại cơ quan Công an. Ảnh CTV.

Theo Phòng PA05 Công an tỉnh Quảng Nam, qua kết quả điều tra ban đầu, từ tháng 3/2022, đối tượng Nguyễn Minh Phúc mua 1 tài khoản fanpage facebook và đặt tên “Xe máy Hữu Quân”, đăng tải nhiều thông tin với nội dung bán các loại xe máy giá thấp hơn so với thị trường, đính kèm thông tin liên hệ qua số điện thoại 0795752092.

Từ số điện thoại này, Phúc đăng ký tài khoản zalo tên “Hữu Quân”, sau đó chạy quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội để tìm kiếm, tiếp cận người mua.

Khi có người liên hệ mua xe, Phúc gọi điện, nhắn tin tư vấn về chủng loại, giá thành, hình thức giao xe và yêu cầu người mua xe gửi thông tin địa chỉ, giấy tờ tùy thân để Phúc làm giấy đăng ký xe chính chủ. Sau khi thỏa thuận xong Phúc yêu cầu người mua xe chuyển tiền cọc vào tài khoản ngân hàng với tên Nguyễn Hữu Quân.

Sau khi tiền vào tài khoản, Phúc sẽ hẹn người mua xe thời gian, địa điểm giao xe và trước thời điểm giao xe chừng 5 đến 10 phút, Phúc gọi điện giả nhân viên giao xe yêu cầu người mua chuyển hết số tiền còn lại vào tài khoản ngân hàng mà Phúc đã cung cấp khi đặt tiền cọc.

“Nếu người mua xe chuyển hết số tiền còn lại vào tài khoản nêu trên thì Phúc sẽ cắt liên lạc với họ. Trường hợp người mua xe không chịu chuyển tiền nữa hoặc biết đã bị Phúc lừa đảo chiếm đoạt tài sản thì Phúc cũng sẽ cắt liên lạc. Với thủ đoạn trên, từ tháng 3/2022 đến nay, Phúc đã lừa nhiều bị hại với số tiền hơn 600 triệu đồng”, lãnh đạo PA05 Công an tỉnh Quảng Nam nói.

Phòng PA05 Công an tỉnh Quảng Nam thông báo ai là bị hại của vụ án liên hệ cán bộ Võ Văn Bằng, SĐT: 0916535334 để được hướng dẫn theo quy định pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam: Bắt thanh niên lừa mua bán xe máy, chiếm đoạt hơn 600 triệu đồng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO