Xã hội

Quảng Nam: Cá thể tê tê sinh sản sau gần 6 tháng được cứu hộ

Tấn Thành - Chí Đại 24/05/2024 16:35

Ngày 24/5, bà Lê Thủy Trinh, Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Quảng Nam cho biết, 2 con tê tê cái được cứu hộ có 1 con đã sinh sản thành công 2 con.

te-te-1.jpg
Cá thể tê tê sinh con non sau 6 tháng được cứu hộ.

Theo Trung tâm cứu hộ động vật Vinpearl River Safari Nam Hội An, vào ngày 25/8/2022 và ngày 13/12/2023, đơn vị tiếp nhận 2 con tê tê từ Công an huyện Nam Giang và Hạt Kiểm lâm huyện Tiên Phước. Sau thời gian sinh sống, đơn vị đã ghi nhận 2 cá thể tê tê con ra đời. Điều này không chỉ củng cố thành công ban đầu mà còn mở ra hy vọng về khả năng duy trì và phát triển quần thể tê tê trong điều kiện nuôi nhốt.

Theo ông Lê Việt Cường, Trưởng Bộ phận chăm sóc động vật của trung tâm này, khi tiếp nhận có 1 cá thể tê tê bị thương nặng do mắc bẫy, việc chăm sóc rất khó khăn. Trong quá trình cứu hộ, đơn vị đã chụp chiếu cá thể này để tiện chữa trị và phát hiện cá thể có khả năng đang mang thai nhưng chưa có dấu hiệu rõ.

Cá thể tê tê được sống trong môi trường mô phỏng tự nhiên, có yếu tố đất, cây cỏ và nơi ẩn nấp để động vật cảm thấy an toàn và thoải mái. Đến ngày 13/5 vừa qua, trong khi kiểm tra sức khỏe các động vật thì đội ngũ chăm sóc phát hiện cá thể tê tê này đã sinh được 2 con non.

“Sau khi 2 con tê tê con ra đời, chúng được chăm sóc cẩn thận, với chế độ dinh dưỡng đặc biệt và sự giám sát chặt chẽ để đảm bảo phát triển khỏe mạnh”, ông Cường nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam: Cá thể tê tê sinh sản sau gần 6 tháng được cứu hộ