Sức khỏe

Quảng Nam: Chẩn đoán u buồng trứng bên phải, phẫu thuật bên trái do đâu?

Tấn Thành 09/05/2024 20:19

Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam mới xảy ra trường hợp chẩn đoán 1 bệnh nhân bị u bì buồng trứng bên phải nhưng phẫu thuật bên trái, vậy sự việc này như thế nào?

Ngày 9/5, ông Mai Văn Mười, Giám đốc Sở Y tế Quảng Nam cho biết, Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) Quảng Nam vừa có báo cáo số 1347/BV - KHTH gửi Sở Y tế thông tin về trường hợp bệnh nhân được chẩn đoán bị u bì buồng trứng phải nhưng bác sĩ lại phẫu thuật buồng trứng trái.

bvdk-1.jpg
Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Nam nơi xảy ra sự việc.

Theo báo cáo, sáng 22/4, bệnh viện tiếp nhận nữ bệnh nhân N.T.M.L. (36 tuổi, ở xã Tam Ngọc, TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam) bị u buồng trứng. Sau khi tiến hành xét nghiệm, siêu âm, khoảng 16h15’ cùng ngày, các bác sĩ hội chẩn phẫu thuật với chẩn đoán trước phẫu thuật là bệnh nhân bị u bì buồng trứng bên phải. Tuy nhiên, khi phẫu thuật, các bác sĩ lại chẩn đoán bệnh nhân bị u bì buồng trứng trái.

“Dựa vào kết quả siêu âm, chẩn đoán khi hội chẩn: bệnh nhân bị u bì buồng trứng phải, tuy nhiên khi phẫu thuật, phẫu thuật viên nội soi thám sát ổ bụng phát hiện u bì buồng trứng bên trái. Phẫu thuật viên tiến hành bóc u và gửi bệnh phẩm làm giải phẫu bệnh đúng quy định. Bởi, tại thời điểm trong mổ, phẫu thuật viên có thám sát buồng trứng phải qua nội soi ổ bụng nhưng không thấy khối u ở buồng trứng phải như ghi nhận trong bản tường trình phẫu thuật”, trích báo cáo BVĐK Quảng Nam.

Tuy nhiên lãnh đạo BVĐK Quảng Nam cho rằng: “Khoa Phụ sản chưa tuân thủ đầy đủ quy trình phẫu thuật. Đánh giá tổn thương trong mổ còn hạn chế. Công tác tư vấn cho người bệnh và người nhà người bệnh chưa tốt, nhất là khi có thay đổi chẩn đoán, phương pháp mổ, sau phẫu thuật và khi ra viện, làm cho người bệnh hoang mang, lo lắng, thắc mắc”.

Trao đổi với phóng viên Đại Đoàn Kết Online, các bác sĩ ê thuộc kíp mổ cho rằng: “Thực tế chẩn đoán trước thì bệnh nhân bị u bì buồng trứng phải, tuy nhiên khi phẫu thuật nội soi thám sát ổ bụng phát hiện u bì buồng trứng bên trái. Đó là sự thật, nhưng chúng tôi thừa nhận tư vấn cho người bệnh và người nhà bệnh nhân chưa tốt”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam: Chẩn đoán u buồng trứng bên phải, phẫu thuật bên trái do đâu?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO