Xã hội

Quảng Nam: Chàng trai trụ cột gia đình bị ung thư máu

Tấn Thành, Chí Đại 23/04/2024 09:01

Đó là trường hợp của anh Mai Nguyễn Chiến Công (34 tuổi), ở thôn Đại An, xã Tam Đại, huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam bị ung thư máu. Càng xót xa hơn khi anh Công sinh ra trong gia đình có hoàn cảnh khó khăn nên phải đi làm công nhân để nuôi mẹ già và 3 con nhỏ.

tu-thien-2.jpg
Bà Nguyễn Thị Chính chia sẻ hoàn cảnh khó khăn của gia đình.

Những ngày cuối tháng 4, chúng tôi về làng quê nghèo thôn Đại An nằm dưới chân đập lòng hồ Phú Ninh, tìm gặp gia đình bà Nguyễn Thị Chính (73 tuổi, là mẹ của anh Công). Khi chúng tôi vừa tới đầu thôn, nhắc tên anh Công, nhiều người dân ở đây đã chia sẻ sự thương cảm về số phận đầy nghiệt ngã của anh.

Tại đây, chúng tôi được ông Phan Văn Xuân Trưởng, Ban Công tác Mặt trận thôn Đại An dẫn tới căn nhà cấp 4 của bà Chính, là nơi che mưa nắng của 6 người trong gia đình bà. Lúc này, bà Chính đang nhổ đậu phía sau nhà, vội bỏ dở công việc vào nhà trò chuyện với chúng tôi.

Bà Chính kể: “Tôi chỉ có một người con trai là Mai Nguyễn Chiến Công, từ nhỏ con tôi không có cha nên có phần thiệt thòi hơn bạn bè cùng trang lứa. Lớn lên con trai tôi cưới vợ có được 3 người con. Con tôi khi đó làm công nhân nên cũng có tiền trang trải cuộc sống, nuôi con cái ăn học. Tôi nghĩ cuộc sống tuy không được khá giả nhưng có của ăn, của để như vậy là hạnh phúc”.

tu-thien-1-d7c2339b44b92f5eea6c318f2edc7d31.jpg
Anh Mai Nguyễn Chiến Công nằm điều trị tại bệnh viện.

Nói đến đây, bà Chính lấy tay lau những giọt nước mắt chảy dài trên đôi gò má rồi kể tiếp: “Đầu tháng 11/2023, con trai tôi thấy trong người không khỏe, thường xuyên mệt mỏi và bị sốt nên xuống bệnh viện ở TP Tam Kỳ thăm khám. Bệnh không thuyên giảm, con trai tôi bắt xe khách ra Bệnh viện Trung ương Huế khám và nhận được kết luận nói bị ung thư máu. Tôi nghe tin thì chết lặng, tại sao ông trời lại đối xử với con tôi như vậy”.

Bà Chính chia sẻ thêm, từ ngày con trai bị bệnh, bà chạy đi khắp nơi vay mượn để có số tiền hơn 200 triệu đồng chữa bệnh cho con. Hiện giờ gia đình bà chỉ dựa vào nguồn thu nhập của con dâu đang làm công nhân ở Khu công nghiệp Trường Xuân, với mức lương ít ỏi. Trong khi đó, mỗi lần xạ trị con trai bà mất hàng trăm triệu đồng, số tiền quá lớn vượt khả năng của gia đình.

tu-thien-3.jpg
Ngôi nhà cấp 4 của gia đình anh Công.

Chị Lê Thị Hoài, vợ anh Chính tâm sự: “Tôi giờ không biết làm sao, chỉ cố gắng động viên chồng lo chữa bệnh, còn mình cố vượt qua khó khăn để nuôi con cái ăn học và mẹ già. Hiện giờ mọi của cải trong nhà, cái gì đáng giá tôi đã bán sạch để lấy tiền mua thuốc thang điều trị bệnh cho chồng”.

Ông Phan Văn Xuân Trưởng cho hay: “Gia đình anh Công thuộc diện khó khăn ở địa phương. Từ ngày anh Công lâm bệnh nan y, mọi công việc lớn nhỏ phụ thuộc vào người vợ, trong khi đó gia đình anh chỉ có 1,5 sào ruộng để canh tác hoa màu. Rất mong các nhà hảo tâm, những tấm lòng từ thiện cứu giúp gia đình anh Công”.

Chia sẻ về hoàn cảnh gia đình anh Công, chị Nguyễn Thị Mỹ Châu, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Tam Đại cho biết: “Hoàn cảnh gia đình anh Công thật đáng thương tâm, anh bị ung thư máu đang nằm điều trị tại bệnh viện, gia đình có 3 con nhỏ và mẹ già. Tôi mong muốn các nhà hảo tâm thương cảm, chia sẻ giúp đỡ gia đình anh vượt qua khó khăn này”.

Mọi sự giúp đỡ của độc giả xin vui lòng gửi về số tài khoản: 06201010933719, chủ tài khoản Lê Thị Hoài, ngân hàng MSB, chi nhánh TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam. Hoặc liên hệ trực tiếp số điện thoại: 0356554942 (gặp chị Lê Thị Hoài).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam: Chàng trai trụ cột gia đình bị ung thư máu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO