Quảng Nam: Cháy rừng phòng hộ Pacsa gây thiệt hại hơn 20 ha rừng

Tấn Thành - Chí Đại 03/05/2023 09:32

Sáng 3/5, ông Nguyễn Thanh Vinh, Phó Chủ tịch UBND xã Bình Dương, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ cháy rừng phòng hộ Pacsa làm thiệt hại hơn 20ha rừng.

Theo ông Vinh, lúc 10h ngày 29/4 đã xảy ra một vụ cháy rừng phòng hộ Pacsa, thuộc địa bàn thôn Lạc Câu, xã Bình Dương. Ngay sau đó, người dân gọi báo chính quyền địa phương.

Nhận được thông tin, lực lượng chức năng đã huy động hơn 50 người tham gia chữa cháy gồm lực lượng tại chỗ của xã; cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Bình Minh, cán bộ nhân viên Trạm Kiểm lâm Thăng Bình, Hạt Kiểm lâm Trung Quảng Nam và Đội Kiểm lâm cơ động và phòng cháy chữa cháy rừng số 1. Đến 18h cùng ngày, lực lượng chữa cháy đã dập tắt được ngọn lửa.

Nơi xảy ra vụ cháy rừng pacsa ở xã Bình Dương.

Hạt Kiểm lâm Trung Quảng Nam đã phân công cán bộ phối hợp với UBND xã Bình Dương tiến hành đo đạc, xác định diện tích rừng cháy là 20,86 ha. Số cây bị cháy là keo lưỡi liềm được trồng theo Dự án Pacsa đã bị gãy, ngã đỗ do ảnh hưởng của các cơn bão năm 2020 và 2022. Ước tính thiệt hại trên 70%.

Hiện nguyên nhân gây ra vụ cháy rừng đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam: Cháy rừng phòng hộ Pacsa gây thiệt hại hơn 20 ha rừng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO