Xã hội

Quảng Nam: Chủ động ứng phó với mưa lớn

Tấn Thành - Chí Đại 23/11/2023 20:40

Chiều 23/11, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT - TKCN) tỉnh Quảng Nam đã phát đi công điện về việc chủ động ứng phó với mưa lớn.

W_chu-dong-1.jpg
Quảng Nam chủ động khắc phục sạt lở ở miền núi.

Công điện gửi đến Ban Chỉ huy PCTT - TKCN các huyện, thị xã, thành phố, Ban Chỉ huy PCTT - TKCN các Sở, Ban, ngành; các đơn vị quản lý hồ chứa thủy lợi, thủy điện và các đơn vị liên quan.

Theo Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh Quảng Nam, do ảnh hưởng của phần phía Tây Nam áp cao lạnh lục địa kết hợp hoạt động của trường gió Đông trên cao, từ ngày 25/11 đến ngày 27/11 các địa phương trong tỉnh có khả năng xuất hiện một đợt mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to, cường độ mưa to đến mưa rất to tập trung chủ yếu từ chiều 25/11 đến ngày 26/11. Lượng mưa các địa phương vùng núi phía Tây Bắc tỉnh phố biến từ 50 - 120 mm, có nơi trên 150 mm; các địa phương vùng đồng bằng và vùng núi phía Tây Nam phổ biến từ 150 - 250mm, có nơi trên 300mm.

Mưa lớn gây ra nguy cơ xảy ra lũ, lũ quét tại các sông, suối vùng núi, sạt lở đất đá ở sườn dốc, sông, suối nhỏ; gây ngập úng tại các vùng thấp trũng, nơi tập trung đông dân cư; ảnh hưởng đến sản xuất, sinh hoạt của nhân dân;…

W_chu-dong-2.jpg
Mưa lớn gây sạt lở một số tuyến đường miền núi Quảng Nam.

Để chủ động ứng phó với mưa lớn, Ban Chỉ huy PCTT - TKCN tỉnh đề nghị Ban Chỉ huy PCTT và TKCN các huyện, thị xã, thành phố, các cơ quan, đơn vị liên quan triển khai thực hiện việc chủ động ứng phó với mưa lớn, dông, lốc, sét, mưa đá, gió gật mạnh, lũ quét, sạt lở đất, ngập úng.

Chủ động triển khai lực lượng xung kích kiểm tra, rà soát các khu dân cư ven sông, suối, khu vực thấp trũng để chủ động phương án đảm bảo an toàn người và tài sản khu vực có nguy cơ cao xảy ra ngập úng, lũ quét, sạt lở đất.

Chủ động tổ chức lực lượng sẵn sàng kiểm soát, hướng dẫn giao thông, cắm biển cảnh báo, nhất là qua các ngầm, tràn, khu vực ngập sâu, nước chảy xiết; chủ động bố trí lực lượng, vật tư, phương tiện để khắc phục sự cố, đảm bảo giao thông thông suốt trên các trục giao thông chính khi xảy ra mưa lớn…

Ban Chỉ huy PCTT - TKCN Sở NN&PTNT chỉ đạo công tác bảo đảm an toàn đê điều, hồ đập thủy lợi, nhất là công trình xung yếu, đang thi công; bảo vệ sản xuất nông nghiệp. Ban Chỉ huy PCTT - TKCN Sở Giáo dục và Đào tạo, các địa phương và các trường thường xuyên cập nhật, nắm bắt thông tin diễn biến thiên tai để chủ động triển khai công tác đảm bảo an toàn cho học sinh và giáo viên.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam: Chủ động ứng phó với mưa lớn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO