Quảng Nam: Chuẩn bị sẵn sàng đón các ngư dân gặp nạn trên biển vào bờ

Tấn Thành - Chí Đại 19/10/2023 18:29

Chiều 19/10, ông Hồ Quang Bửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, UBND tỉnh đã chỉ đạo UBND huyện Núi Thành và các đơn vị liên quan xây dựng kế hoạch để đón ngư dân gặp nạn trên vùng biển Trường Sa vào bờ.

Theo đó, tỉnh Quảng Nam đề nghị huyện Núi Thành và các cơ quan, đơn vị đảm bảo phương tiện để đưa đón ngư dân về gia đình, đưa ngư dân bị thương tích đến cơ sở y tế để chăm sóc, điều trị. Chính quyền, các đoàn thể chia sẻ, động viên gia đình người thiệt mạng, tổ chức hậu sự chu đáo theo phong tục địa phương.

Dự kiến kiến tàu KN 467 của Quân chủng Hải quân sẽ đưa các ngư dân vào tới đất liền tại địa điểm Chi đội Kiểm ngư số 3, xã Tam Giang, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam trong khoảng 9h30 đến 14h30 ngày 20/10.

Tàu 467 Hải quân tiếp cận đón ngư dân gặp nạn trên biển đưa vào bờ.

Ông Hồ Quang Bửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, việc này nhằm quan tâm, động viên ngư dân gặp nạn và gia đình để chia sẻ nổi đau mất mát với các gia đình có ngư dân bị tử vong, mất tích; ngư dân bị thương tích, bị thiệt hại do tai nạn trên biển.

Thăm khám sức khỏe cho các ngư dân gặp nạn trên biển.

“UBND tỉnh Quảng Nam đã chỉ đạo các cơ quan chức năng từ xã đến huyện, hệ thống chính trị từ mặt trận, dân vận, thanh niên, phụ nữ xuống tận gia đình động viên, vận động để bà con yên tâm trong thời gian lực lượng chức năng vẫn đang ra sức tìm kiếm người bị nạn mất tích”, ông Hồ Quang Bửu thông tin.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam: Chuẩn bị sẵn sàng đón các ngư dân gặp nạn trên biển vào bờ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO