Giáo dục

Quảng Nam: Chương trình ‘Học trò xứ Quảng’ sân chơi bổ ích cho học sinh

Tấn Thành - Chí Đại 12/05/2024 14:12

Sáng 12/5, Sở Giáo dục và đào tạo (GDĐT) tỉnh Quảng Nam phối hợp với Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh tổ chức khai mạc chương trình học trò xứ Quảng lần thứ VII.

hoc-tro-1.jpg
Ông Trần Anh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam phát biểu tại chương trình.

Đến dự có ông Trần Anh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng các lãnh đạo Sở GDĐT và nhiều thầy, cô giáo và các em học sinh THPT trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu khai mạc chương trình, ông Trần Anh Tuấn cho biết, chương trình này khởi động từ năm 2015 đã khẳng định thương hiệu là sân chơi trí tuệ mang dấu ấn văn hóa của quê hương vùng đất địa linh nhân kiệt - đất học Quảng Nam.

hoc-tro-2-22f5aacf76892d906913a47c231a7e8d.jpg
Chương trình học trò xứ Quảng là sân chơi trí tuệ của học sinh.

“Qua nhiều lần tổ chức, từ một game show đến chương trình truyền hình, học trò xứ Quảng có sức lan tỏa khắp mọi miền của Tổ quốc, được đông đảo học sinh, phụ huynh và quý thầy cô giáo đánh giá cao; có tác dụng to lớn trong việc thúc đẩy phong trào thi đua, học tập, nghiên cứu, giáo dục truyền thống hiếu học tại các cơ sở giáo dục của tỉnh nhà”, ông Trần Anh Tuấn nói.

hoc-tro-3.jpg
Một tiết mục văn nghệ tại chương trình học trò xứ Quảng.

Chương trình học trò xứ Quảng lần thứ VII năm 2024 gồm có 13 cuộc thi (9 cuộc thi tháng, 3 cuộc thi quý và 1 cuộc thi chung kết năm), với 52 lượt thí sinh tham gia. Mỗi cuộc thi có 4 phần thi gồm: Lai kinh ứng thí, Vượt Hải Vân quan, Ngũ phụng tề phi, Xứng danh đất học. Trong chương trình có phần thi dành cho khán giả.

Ông Phùng Văn Huy, Phó Giám đốc Sở GDĐT tỉnh Quảng Nam cho biết: “Mục tiêu của chương trình để học sinh nâng cao khả năng hiểu biết, đồng thời đa dạng hóa các hình thức giáo dục nhằm tăng cường tính chủ động và hiệu quả tiếp thu kiến thức, góp phần giáo dục toàn diện cho học sinh, giúp các em hiểu biết thêm về mảnh đất và con người Quảng Nam, chắp cho các em đôi cánh để tự tin vững bước vào tương lai”.

hoc-tro-4.jpg
Khán giả cổ vũ cho các thí sinh tham dự chương trình.

Cơ cấu giải thưởng chương trình cũng cao hơn các năm trước, với mức thưởng các giải nhất, nhì, ba cuộc thi tháng lần lượt là 3,5 triệu đồng, 2,5 triệu đồng và 1,7 triệu đồng; cuộc thi quý lần lượt là 7,5 triệu đồng, 5 triệu đồng và 3,5 triệu đồng; cuộc thi chung kết năm lần lượt là 15 triệu đồng, 10 triệu đồng và 7 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam: Chương trình ‘Học trò xứ Quảng’ sân chơi bổ ích cho học sinh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO