Quảng Nam: Cô bé 15 tuổi xuất sắc nhận học bổng của 10 trường ở Mỹ

Tấn Thành - Chí Đại 18/04/2023 08:15

10 trường trung học nội trú tại Mỹ chấp nhận học bổng cho em Nguyễn Ngọc Thiên Trang (15 tuổi), quê tỉnh Quảng Nam đang theo học tại TP Đà Nẵng, với tổng giá trị học bổng gần 24 tỷ đồng.

Em Nguyễn Ngọc Thiên Trang, học sinh lớp 9/5, Trường THCS - THPT Nguyễn Khuyến, TP Đà Nẵng khiến nhiều người ngưỡng mộ khi mới chỉ 15 tuổi nhưng đã chinh phục thành công học bổng của 10 trường trung học nội trú Mỹ.

Em Nguyễn Ngọc Thiên Trang chăm chỉ ngồi học bài.

Trang sinh ra một gia đình truyền thống hiếu học, ba là bác sĩ còn mẹ làm dược sĩ ở TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam. Để đạt được thành tích nói trên cô bé đã nỗ lực rất nhiều, không ngừng cố gắng trong học tập để đạt được những kết quả cao.

Em Trang chia sẻ, từ nhỏ em đã ngưỡng mộ anh trai Nguyễn Thanh Quang từng nhận được hàng loạt học bổng của 5 trường đại học hàng đầu ở Mỹ với tổng giá trị gần 15 tỷ đồng vào năm 2022, hiện đang học ở Trường Đại học Georgira (bang Georigia, Mỹ). Do đó, em đã tự ý thức từ rất sớm trong việc học. Ngay khi bước vào học kỳ 2 của lớp 9, em đã đặt ra quyết tâm sẽ nhận được học bổng và du học ở bậc nội trú tại Mỹ.

“Du học nước ngoài là giấc mơ của nhiều bạn trẻ trên hành trang chinh phục tri thức, đồng thời mở ra nhiều cơ hội và sự nghiệp trong tương lai. Em tin khi được trải nghiệm, học tập ở một đất nước có nền giáo dục hàng đầu sẽ giúp em học được nhiều điều bổ ích, để sau này trở về quê hương cống hiến cho đất nước”, em Trang chia sẻ.

Em Nguyễn Ngọc Thiên Trang.

Theo Trang, để trúng tuyển 10 trường trung học nội trú Mỹ như hiện nay, sau mỗi giờ học trên lớp, em lại lên mạng tìm hiểu thông tin du học trung học nội trú tại Mỹ. Ngoài ra, em chuẩn bị kỹ các chứng chỉ học thuật như: IELTS, SAT, viết bài luận gửi cho các trường… Đồng thời, luôn cân bằng, sắp xếp thời gian để giữ mức điểm trung bình cả năm với số điểm 9,7. Bên cạnh đó, em có được sự động viên tinh thần từ ba mẹ, sự cổ vũ của thầy cô, bạn bè...

Em Trang nói thêm, dựa trên thứ hạng của trường, điều kiện khí hậu, thời tiết phù hợp, mức hậu đãi về học bổng, cuối cùng em quyết định chọn Trường phổ thông trung học nội trú The Grier School, ngôi trường nội trú hàng đầu của bang Pennsylvania (Mỹ), với giá trị học bổng 2,7 tỷ đồng. Tháng 8/2023, em sẽ lên đường bắt đầu cho việc học tập của mình.

Trang chia sẻ, rất vui mừng khi nhận được học bổng của 10 trường ở Mỹ.

“Em tin hoàn cảnh không phải là khó khăn mà là động lực để em tiếp tục vượt qua để hoàn thành tốt trong công việc học tập. Ở môi trường mới, em sẽ nỗ lực nhiều hơn nữa để chinh phục mục tiêu mới”, em Trang tâm sự.

Trong khi đó ông Nguyễn Thanh Tiên, ba của em Nguyễn Ngọc Thiên Trang cho hay: “Sau khi hoàn thành hết cấp tiểu học, do gia đình chuyển ra Đà Nẵng nên em được chuyển ra Đà Nẵng và theo học cấp 2 ở Trường THCS - THPT Nguyễn Khuyến. Từ lúc tiểu học Trang đã xuất sắc trong 5 năm học, toàn khóa là học sinh giỏi. Để trúng tuyển 10 trường trung học nội trú Mỹ như hiện nay, sau mỗi giờ học trên lớp, con tự lên mạng tìm hiểu thông tin để học tập. Để được học bổng các trường ở Mỹ, con phải viết bài luận gửi cho các trường, chứng chỉ 4 phần và được sự giới thiệu của hiệu trưởng trường con đang theo học. Tiếp đến, các trường ở Mỹ sẽ lên lịch phỏng vấn 2 vòng trực tuyến và con đã đỗ cả 2 vòng phỏng vấn của 10 trường bên đó”.

Em Trang tham gia một buổi tự thiện ở Quảng Nam.

“Khi nghe thông tin con gái được nhận thông báo trúng tuyển học bổng của 10 trường trung học nội trú bên Mỹ, với giá trị gần 24 tỷ đồng tôi rất vui mừng, phấn khởi và tự hào về con. Còn việc chọn trường là theo niềm đam mê của con, miễn sao con thấy thích học ở ngôi trường đó”, ông Tiên nói.

Cô Hoàng Yến Phi, giáo viên chủ nhiệm của em Trang cho biết, khi nghe tin em Nguyễn Ngọc Thiên Trang trúng tuyển 10 trường nội trú tại Mỹ, cô rất vui mừng và chúc mừng em. Em Trang là cô học trò rất ham học hỏi, có tư duy nhạy bén, suốt 4 năm học luôn là học sinh giỏi của trường. Dù học giỏi và đạt nhiều kết quả cao nhưng trong học tập và sinh hoạt tại lớp, tại trường, em luôn giản dị, giúp đỡ các bạn, hòa đồng với tập thể nên được nhiều bạn quý mến.

Nhận xét về Trang, thầy Ngô Văn Nuôi, Phó Hiệu trưởng Trường THCS - THPT Nguyễn Khuyến cho biết: “Trang là một học sinh giỏi, hoàn thành xuất sắc các môn học, thành viên của đội tuyển tiếng Anh, say mê các hoạt động ngoại khóa; em là một học sinh chăm ngoan, sống hòa đồng và luôn giúp đỡ bạn bè, được mọi người yêu mến. Với lòng đam mê và sự ham học, tôi tin tưởng Trang sẽ tiếp tục thành công trong học tập. Và bên cạnh kỹ năng học tập, tính kiên trì, lòng đam mê, em còn luôn muốn vươn lên và có khả năng thích ứng với môi trường học tập mới”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam: Cô bé 15 tuổi xuất sắc nhận học bổng của 10 trường ở Mỹ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO