Giáo dục

Quảng Nam: Cô gái song sinh trở thành thủ khoa của tỉnh

Tấn Thành - Chí Đại 18/07/2024 15:15

Trở thành thủ khoa kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 của tỉnh Quảng Nam với tổng số điểm 55,25 đó là em Ngô Bảo Châu.

thu-khoa-1.jpg
Em Ngô Bảo Châu là thủ khoa kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 của tỉnh Quảng Nam.

Thủ khoa kỳ thi tốt nghiệp THPT tỉnh Quảng Nam năm nay là em Ngô Bảo Châu, học sinh lớp 12/3 Trường THPT Nguyễn Khuyến, ở thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam. Với 6 môn thi, em Châu đạt tổng 55,25 điểm, trong đó môn Toán 8, Văn 9,5, Địa lý 9,75, Lịch Sử 9,75, giáo dục công dân 9,25, tiếng Anh 9. Riêng khối C em đạt 29 điểm. Sự thành công của em đem đến niềm vui cho gia đình, bạn bè, thầy cô và hàng xóm.

Em Ngô Bảo Châu chia sẻ, em là con thứ 2 trong gia đình có 4 anh chị em ở phường Điện Thắng Bắc, thị xã Điện Bàn. Ba em làm thợ hồ, còn mẹ buôn bán nhỏ lẻ ở địa phương nên cuộc sống gia đình không được khá giả.

Để có được thành tích học tập xuất sắc này, ngay từ nhỏ em đã nỗ lực tự mình vượt qua hoàn cảnh khó khăn của gia đình, nguyện cố gắng học tập để sau này tìm kiếm việc làm giúp đỡ mẹ cha.

“Thật sự mà nói, việc trở thành thủ khoa là quá bất ngờ đối với em. Ba mẹ luôn động viên và tạo điều kiện để em học tập nhưng về thành tích không đặt nặng áp lực với em. Em cũng không nghĩ mình lại đạt điểm cao như vậy. Tuy nhiên biết mình là thủ khoa em đã thật sự xúc động, vui mừng và hạnh phúc”, em Châu chia sẻ.

Em Châu cho hay, do gia đình em không có điều kiện nên em không thể đi học thêm nhiều mà chủ yếu tự học là chính. Còn lúc rảnh rỗi thời gian, em phụ mẹ bán hàng, làm việc nhà và chăm sóc các em.

Châu có người em gái song sinh, nhưng không may từ khi sinh ra trí tuệ phát triển không như người bình thường nên không thể đến trường, do đó em càng dành thời gian chăm sóc em mình.

“Hằng ngày, em luôn nhắc nhở bản thân mình phải cố gắng, phải học nhiều, học thêm phần người em song sinh nữa. Phải tìm kiếm cho mình một ngôi trường đại học sau này còn giúp đỡ cha mẹ lo cho em mình. Tự nhủ để cố gắng lên thôi”, em Châu tâm sự.

thu-khoa-2.jpg
Em Ngô Bảo Châu luôn tích cực tham gia các hoạt động của nhà trường.

Theo em chia sẻ, một trong những kinh nghiệm để Châu làm tốt bài trong kỳ thi vừa qua, là luôn chú trọng học các kiến thức nền trong sách giáo khoa, trước khi nghĩ đến các kiến thức nâng cao. Đặc biệt, em tạo cho mình một tâm lý thoải mái, không quá lo lắng hay đặt nặng áp lực về thành tích phải đạt điểm cao gì cả.

“Em không có bí quyết gì cả. Em luôn tự học, tự tìm tòi các bài khó trên mạng để tự giải cùng với đó là luyện đề thi nhiều hơn. Luyện đề thi giúp em tự tìm ra các câu trả lời sai, từ đó khắc phục. Em có nguyện vọng đăng ký xét tuyển vào Trường Đại học Khoa học xã hội và nhân văn TP Hồ Chí Minh”.

Em Châu cũng gửi lời khuyên cho các bạn sau này đừng nên tạo áp lực cho bản thân trong việc phải đạt kết quả điểm cao trong kỳ thi. Đối với kỳ thi tốt nghiệp THPT, ngoài việc trang bị cho mình kiến thức đầy đủ thì điều quan trọng nhất vẫn là ôn tất cả các môn và tạo cho mình một tâm lý thoải mái, tự tin.

thu-khoa-3.jpg
Em Ngô Bảo Châu được tặng nhiều giấy khen của nhà trường.

Cô giáo Nguyễn Thị Kiều Anh, giáo viên chủ nhiệm lớp 12/3 Trường THPT Nguyễn Khuyến cho biết, em Ngô Bảo Châu là một học sinh thông minh nhưng rất khiêm tốn. Em học giỏi đều tất cả các môn chứ không riêng gì khối C. Em Châu là học sinh giỏi 12 năm liền, có tính tự học rất cao, em cũng vừa đoạt giải 3 kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh môn địa lý. Với kết quả thủ khoa toàn tỉnh kỳ thi năm nay hoàn toàn xứng đáng với em”.

Nhận xét về cô trò Ngô Bảo Châu, thầy Võ Anh Tài, Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Khuyến cho biết: Em Châu là một học sinh rất chăm chỉ, có thái độ học tập rất nghiêm túc và giỏi đều các môn. Để đạt được kết quả này là từ nỗ lực của cá nhân của em Châu. Nhà trường rất vui và vinh dự khi có một học sinh là thủ khoa toàn tỉnh kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam: Cô gái song sinh trở thành thủ khoa của tỉnh