Quảng Nam: Cô giáo dùng cùi chỏ hăm dọa bé trai 3 tuổi

Tấn Thành - Chí Đại 07/08/2022 14:11

Trưa 7/8, bà Nguyễn Thị Nhàng, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam xác nhận, đơn vị đã nắm được thông tin sự việc bé trai 3 tuổi bị cô giáo dùng tay đưa vào mặt. Tuy nhiên phải chờ kết quả làm việc của Công an mới có hướng xử lý về cá nhân cô giáo và cơ sở này.

Theo bà Nhàng, đây không phải là trường mầm non thuộc phòng quản lý về mặt Nhà nước mà là cơ sở mầm non tư thục Hoa Măt Trời, thị trấn Phú Thịnh, huyện Phú Ninh.

Cơ sở này cũng đã báo sự việc với Phòng GDĐT huyện Phú Ninh. Còn theo camera ghi lại đúng là cô giáo có hành động đưa tay vào mặt bé trai.

Ảnh trong clip ghi lại cảnh cô giáo đưa tay vào mặt bé trai 3 tuổi.

“Đây là cơ sở mầm non tư thục, việc quản lý nhà nước thuộc về địa phương. Nhưng liên quan đến giáo dục, nên Phòng GDĐT đã yêu cầu chủ cơ sở báo cáo đến chính quyền xã và chúng tôi cũng đề nghị tạm đình chỉ cơ sở để làm rõ sự việc. Nếu cô giáo sai sẽ xử lý theo quy định pháp luật”.

Trước đó, cùng ngày, một video dài gần 2 phút được tài khoản Facebook T.L. đăng tải với nội dung ghi lại cảnh một cô giáo ở cơ sở mầm non tư thục dùng cùi chỏ và tay đưa vào vùng mặt bé trai 3 tuổi.

Chị T.L. xác nhận sự việc đăng tải trên Facebook xảy ra khoảng 15h15 ngày 6/8 tại cơ sở mầm non tư thục Hoa Mặt Trời nói trên. Chị L. cho hay bé trai trong clip là cháu ruột của mình, hôm qua khi vô tình kiểm tra camera tại lớp học thì phát hiện sự việc ngay thời điểm đó.

“Tôi đã trình báo đến Công an về sự việc và đang chờ Công an làm rõ sự việc, chờ phía cô giáo và cơ sở này giải quyết sự việc ra sao”, chị L. cho hay.

Lý giải sự việc này, cô N.T.N. giáo viên của cơ sở mầm non tư thục Hoa Mặt Trời thừa nhận, có đưa tay vào mặt cháu bé nhưng chỉ mang tính dọa cho cháu sợ và không nghịch mà thôi. Việc đưa tay cũng không gây thương tích gì cho cháu bé.

“Lúc đó bé trai có 2 lần đưa ghế lên đầu bạn, tôi có can ngăn rồi, đến lần thứ 3 bé đưa ghế gần đụng đầu bạn nên tôi có giật cái ghế. Trong lúc nóng vội tôi có hành vi đưa cùi chỏ tay hất vào mặt em bé, ngoài ra còn có tác động vào tai bé 2-3 lần, nhưng chỉ để hăm dọa mà thôi, chứ tuyệt nhiên không đánh cháu”, chị N. nói.

Liên quan vấn đề này, ông Huỳnh Ngọc Lâm, Chủ tịch UBND thị trấn Phú Thịnh cho biết: “Sau khi nắm thông tin về sự việc này, chính quyền địa phương đã chỉ đạo Công an thị trấn xuống làm việc và lập biên bản, đồng thời tạm thu hồi giấy phép hoạt động của cơ sở mầm non tư thục Hoa Mặt Trời.

“Chiều nay (7/8), tôi sẽ ra quyết định tạm đình chỉ hoạt động đối với cơ sở mầm non tư thục Hoa Mặt Trời. Hiện tại vẫn chờ kết quả điều tra của Công an rồi mới có thể kết luận sự việc đúng sai như thế nào rồi mới có thể xử lý tiếp theo đúng quy định pháp luật”.

Trưa cùng ngày bà Nguyễn Thị Nhàng, Trưởng phòng GDĐT huyện Phú Ninh cho biết, cô giáo đã đến xin lỗi gia đình và chủ nhân clip cũng đã thu hồi clip trên tài khoản Facebook T.L..

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam: Cô giáo dùng cùi chỏ hăm dọa bé trai 3 tuổi

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO