Quảng Nam: Công đoàn là lực lượng là chỗ dựa đáng tin cậy trung thành của cấp ủy

Tấn Thành - Chí Đại 09/10/2023 16:17

Ngày 9/10, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Quảng Nam đã tổ chức khai mạc Đại hội Công đoàn (ĐHCĐ) tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2023-2028. Ông Phan Xuân Quang tiếp tục được tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh khoá XVII, nhiệm kỳ 2023-2028.

Tham dự Đại hội có ông Phan Việt Cường, Bí thư Tỉnh ủy; ông Lê Văn Dũng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tỉnh' ông Lê Trí Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Võ Xuân Ca, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Nam, cùng lãnh đạo các sở ngành trong tỉnh và 288 đại biểu chính thức đại diện cho hơn 136 nghìn đoàn viên trên toàn tỉnh.

Ông Phan Việt Cường, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam phát biểu chỉ đạo Đại hội.

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, ông Phan Việt Cường, Bí Thư Tỉnh ủy Quảng Nam cho rằng: Trải qua quá trình xây dựng và phát triển, Công đoàn tỉnh Quảng Nam không ngừng lớn mạnh và trưởng thành; đóng góp quan trọng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ quê hương, đất nước. Cùng với các tổ chức chính trị - xã hội của tỉnh, công đoàn luôn là lực lượng tiên phong, trong đời sống chính trị của Đảng bộ tỉnh; là sợi dây bền chặt nối liền giữa tổ chức đảng với giai cấp công nhân, người lao động; là lực lượng và chỗ dựa đáng tin cậy, trung thành của cấp ủy.

Ông Phan Việt Cường cũng đề nghị Đại hội cần nắm vững các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp của Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XXII, Nghị quyết số 02 ngày 12/6/2021 của Bộ Chính trị (khóa XIII) về “Đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới” và các chủ trương, chính sách có liên quan để tập trung thảo luận, đề ra các chỉ tiêu, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu của công tác công đoàn và phong trào công nhân, viên chức, người lao động trong nhiệm kỳ tới.

Ra mắt Ban Chấp hành LĐLĐ tỉnh Quảng Nam khoá XVII, nhiệm kỳ 2023-2028.

Báo cáo ĐHCĐ tỉnh Quảng Nam cho biết, nhiệm kỳ qua, mặc dù còn nhiều khó khăn, nhưng với tinh thần đoàn kết, nỗ lực, hoạt động công đoàn các cấp đã có nhiều chuyển biến tích cực. Trong 5 năm, đã kết nạp mới gần 50.000 đoàn viên công đoàn, đạt 226% so với chỉ tiêu Tổng Liên đoàn giao và đạt 249% so với Nghị quyết Đại hội Công đoàn tỉnh lần thứ XVI đề ra; thành lập mới 2 nghiệp đoàn và 134 công đoàn cơ sở (CĐCS) nâng tổng số đoàn viên toàn tỉnh lên 136.336 đoàn viên và 1.848 CĐCS.

Hàng năm, Ban thường vụ LĐLĐ tỉnh tổ chức và phối hợp tổ chức các Chương trình “Tết Sum vầy”, qua đó, đã tặng quà 2.100 công nhân lao động (CNLĐ) có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền hơn 2 tỷ đồng. Công đoàn các cấp tổ chức nhiều hoạt động thiết thực như “Chuyến xe Công đoàn” hỗ trợ toàn bộ hoặc một phần vé tàu, xe, phương tiện đưa đón đoàn viên, người lao động (NLĐ) có hoàn cảnh khó khăn về quê ăn Tết; tặng hàng chục ngàn suất quà cho đoàn viên, NLĐ, trị giá 15 tỷ đồng, đảm bảo không để bất cứ NLĐ nào không có quà Tết.

Quang cảnh Đại hội Công đoàn tỉnh Quảng Nam lần thứ XVII.

Bên cạnh đó, các phong trào thi đua yêu nước trong đoàn viên và người lao động được triển khai sâu rộng, nâng cao hiệu quả, góp phần hoàn thành thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, đơn vị. Hưởng ứng Chương trình “75 nghìn sáng kiến vượt khó, phát triển” và Chương trình “01 triệu sáng kiến, nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19”, đã có 5.692 đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) đăng ký tham gia, với tổng số 15.400 sáng kiến.

Ông Phan Xuân Quang, tái đắc cử Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Quảng Nam nhiệm kỳ 2023 -2028.

Tại Đại hội đã bầu Ban Chấp hành LĐLĐ tỉnh Quảng Nam khoá XVII, nhiệm kỳ 2023-2028 gồm 38 uỷ viên. Tại Hội nghị lần thứ nhất, Ban Chấp hành đã bầu Ban Thường vụ gồm 13 uỷ viên.

Ông Phan Xuân Quang, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Quảng Nam khóa XVI tiếp tục được tín nhiệm bầu làm Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Quảng Nam khóa XVII. Ông Lưu Văn Thương và bà Nguyễn Thị Ngọc Ánh được bầu làm Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Quảng Nam khóa XVII, nhiệm kỳ 2023 - 2028 với tỉ lệ tín nhiệm đạt 100%.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam: Công đoàn là lực lượng là chỗ dựa đáng tin cậy trung thành của cấp ủy

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO