Giao thông

Quảng Nam: CSGT đồng hành cùng bà con về quê đón Tết

Tấn Thành - Chí Đại 07/02/2024 12:57

Ngày 7/2, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) tỉnh Quảng Nam cho biết, đơn vị đã triển khai chương trình “Đồng hành cùng bà con về quê đón Tết” để tiếp tế lương thực, nước uống và điểm dừng chân hỗ trợ người dân từ các tỉnh phía Nam trên đường về quê.

W_tet-1.jpg
Lực lượng CSGT Công an tỉnh tặng mũ bảo hiểm, nước uống cho người dân về quê ăn Tết.

Do kinh tế năm nay khó khăn, thu nhập của người lao động cũng có phần giảm sút. Để về quê ăn Tết, nhiều người đã chọn phương án chạy xe máy thay vì xe khách hay tàu hỏa để tiết kiệm chi phí và linh động thời gian. Nhận thấy điều này, Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Nam đã tổ chức các tổ tiếp sức của túc trực, hỗ trợ chỗ nghỉ chân, phát nước uống miễn phí cho người dân.

W_tet-2.jpg
Một điểm tiếp sức của lực lượng CSGT Công an tỉnh Quảng Nam trên quốc lộ 1A.

Tại các điểm tiếp sức, khi thấy mũ bảo hiểm của bà con chưa đạt chuẩn, lực lượng CSGT liền tặng mũ bảo hiểm đạt chuẩn thay thế để chặng đường về quê của người dân được an toàn. Vượt cả nghìn km bằng xe máy về quê, nhiều người dân có dấu hiệu mệt, buồn ngủ thì các điểm tiếp sức cũng động viên nghỉ ngơi tại chốt đến khi tỉnh táo rồi mới tiếp tục di chuyển.

Kèm với những phần nước, sữa tiếp sức, cán bộ, chiến sĩ của Phòng CSGT cũng dặn dò người dân chú ý đi lại cẩn thận. Cùng với đó, những tấm thiệp chúc xuân kèm thông điệp tuyên truyền an toàn giao thông và hướng dẫn phản ánh thông tin liên quan trật tự an toàn giao thông cũng được tặng cho nhiều người dân trên hành trình về quê ăn tết khi đi qua địa bàn tỉnh Quảng Nam. Hoạt động được duy trì đến trước giao thừa.

W_tet-3.jpg
Lực lượng CSGT tặng bảo hiểm cho người dân trên đường về ăn Tết.

Thượng tá Phan Thanh Hồng, Trưởng Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Nam chia sẻ: “Bằng những việc làm nhỏ, chúng tôi mong muốn chia sẻ tình cảm đối với bà con về quê ăn Tết. Năm mới cận kề, mong rằng thông qua những món quà CSGT trao tặng sẽ giúp đường về quê của bà con thêm an toàn, tạo điều kiện để mọi người, mọi nhà đón một cái tết an vui, đầm ấm bên gia đình”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam: CSGT đồng hành cùng bà con về quê đón Tết

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO