Quảng Nam: Đã đưa các ngư dân gặp nạn trên biển về tới đất liền

Tấn Thành - Chí Đại 20/10/2023 15:53

Lúc 14h ngày 20/10, tại cảng Chi đội Kiểm ngư số 3, tại xã Tam Giang, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam, tàu 467 của Quân chủng Hải quân đưa 83 ngư dân và 2 thi thể ngư dân trên bị chìm trên biển về tới đất liền để bàn giao cho Biên phòng và các cơ quan chức năng của địa phương theo quy định.

Dự buổi bàn giao có ông Phan Việt Cường, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam, ông Lê Trí Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cùng lãnh đạo chính quyền, các cơ quan ban ngành địa phương và đông đảo ngư dân, người thân của các ngư dân gặp nạn.

Ngư dân Lương Văn Trọng kể lại vụ việc.

Trao đổi với chúng tôi, ngư dân Lương Văn Trọng, thuyền viên trên tàu cá QNa 90129 TS kể lại, khi tàu cá QNa 90129 TS đang lênh đênh vùng biển Trường Sa sau một ngày câu mực, lúc đó khoảng 20h, ngày 17/10, khi các thuyền viên trên tàu đã ăn cơm tối xong, người cũng đã mệt rã rời, chuẩn bị ngủ thì bất ngờ có một cơn lốc xoáy mạnh, chỉ 2 phút sau thì con tàu bị lật nghiêng chìm dần xuống biển. Thế là các thuyền viên vội nắm lấy các thuyền thúng trôi nổi trên mặt biển để treo lên, chờ tàu bạn cứu vớt”.

Ngư dân Lương Hoàng Quốc Văn kể lại việc con tàu bị nạn.

Còn ngư dân Lương Hoàng Quốc Văn cho biết: “Sự việc xảy ra qua nhanh, cộng với trời tối có mưa khiến ai nấy hoảng loạn. Nhưng may mắn trong lúc hoảng loạn, kêu cứu có tàu bạn hành nghề câu mực gần đó chạy đến cứu vớt anh và mọi người. bây giwof trở về đây chúng tôi còn hoảng loạn lo sợ. Nhưng đau thương quá khi có 2 ngư dân đã bị tử nạn và còn đến 13 ngư dân vẫn bị mất tích. Nỗi đau này quá lớn”. Đó cũng là tâm sự của các thuyền viên gặp nạn may mắn được cứu sống trở về.

Rất đông người thân ngư dân gặp nạn có mặt tại hội trường để chờ ngư dân gặp nạn trở về.

Anh Trong nói tiếp: “Anh em tôi được trở về đây thật sự đã quá may mắn, nếu không đã bỏ mình ở biển khơi. Chúng tôi chân thành gửi lời cảm ơn đến các cấp chính quyền, lực lượng chức năng quan tâm hỗ trợ đưa ngư dân gặp nạn về tới đất liền an toàn. Nhưng tôi tha thiết, rất mong các cấp các ngành tiếp tục quan tâm, hỗ trợ tìm kiếm 13 ngư dân mất tích trên để đưa về đất liền”.

Ngư dân Lương Văn Viên, thuyền trưởng tàu cá QNa QNa 90129 TS cho biết: “Sau khi được tàu cứu hộ 467 tiếp cận hỗ trợ về y tế, các ngư dân đã phần nào ổn định về tinh thần. Mong trong thời gian đến, các cấp chính quyền, cơ quan ban ngành hỗ trợ để những người dân gặp nạn sớm ổn định về tinh thần, kinh tế”.

Ngư dân Lương Văn Viên kể lại tàu cá gặp nạn.

Đang ngồi chờ chồng là ngư dân Phạm Văn Lâm, thuyền viên trên tàu QNa 90129TS, chị Trần Thị Hằng ở xã Tam Quang chia sẻ, sáng nay mới nhận được cuộc gọi của chồng nhưng cuộc nói chuyện rất ngắn, chồng nói vài lời để gia đình yên tâm, bớt lo, về nhà vợ chồng sẽ tâm sự sau.

“Hôm trước, khi nghe tin tàu bị chìm ngoài khơi, tôi bất tỉnh, ngất xỉu luôn, không biết gì nữa. Sau khi tỉnh lại, nghe tin trong danh sách mất tích không có tên chồng lúc đó tôi mới yên tâm phần nào, nhưng đến hiện tại vẫn chưa lấy được bình tĩnh. 3 hôm nay không có đêm nào tôi chợp mắt được”, chị Hằng bật khóc nói và cho hay, anh Lâm hành nghề câu mực đã mấy chục năm qua, đây là nghề chính nuôi cả gia đình.

Các ngư dân trên tàu cá gặp nạn vào tới đất liền.

Trong tâm trạng đầy lo âu, bà Trần Thị Thành ở xã Tam Quang cũng đến từ sớm để đón cháu ruột trở về là ngư dân Trần Thanh Cang (thuyền viên tàu QNa 90129TS). “Dù rất hồi hộp mong gặp lại cháu, nhưng cũng rất buồn vì người quen, bà con hàng xóm còn mất tích trên biển chưa tìm thấy được”, bà Thành tâm sự.

Tại buổi bàn giao, lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Quảng Nam, các cơ quan, ban ngành địa phương và Quân chủng Hải quân đã tặng quà cho các gia đình ngư dân gặp nạn với tổng giá trị hơn 100 triệu đồng.

Bà Trần Thị Thành xúc động khi được gặp lại người thân.

Đại tá Đoàn Bảo Anh, Phó tư lệnh vùng 3 Hải quân cho biết, hiện tại cán bộ, chiến sĩ trên hai Tàu 471 và Tau 735 Quân chủng Hải quân đang quyết tâm bằng mọi giá để phối hợp với các lực lượng ở thực địa tiếp tục mở rộng khu vực tìm kiếm tàu cá và các ngư dân đang còn mất tích.

Trước đó, Báo Đại Đoàn Kết đưa tin, lúc 19h30’ ngày 16/10, tàu cá QNa 90129 TS do ngư dân Lương Văn Viên (47 tuổi), ở xã Tam Giang, làm thuyền trưởng, tàu hành nghề câu mực, trên tàu có 54 lao động đang hoạt động tại vùng biển Trường Sa thì bị lốc xoáy làm chìm tàu. Tàu cá này có 54 thuyền viện, đã vớt được hơn 40 người, hiện còn 12 ngư dân đang mất tích.

Một góc quang cảnh đón ngư dân gặp nạn về đất liền.

Và đến lúc 1h ngày 17/10, tàu cá QNa 90927 TS do ông Trần Công Trường (42 tuổi), ở xã Tam Giang, huyện Núi Thành, làm thuyền trưởng, trên tàu có 39 thuyền viên đang hoạt động trên vùng biển Trường Sa thì bị sóng đánh chìm. Sau đó, lực lượng chức năng đã cứu hộ được 38 thuyền viên, còn 1 thuyền là ngư dân Nguyễn Duy Định (63 tuổi) bị mất tích.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam: Đã đưa các ngư dân gặp nạn trên biển về tới đất liền

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO