Sức khỏe

Quảng Nam: Đảm bảo công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân trong dịp Tết

Tấn Thành - Chí Đại 15/02/2024 14:27

Ngày 15/2, Tiến sĩ Mai Văn Mười, Giám đốc Sở Y tế Quảng Nam cho biết: “Trong dịp Tết Nguyên đán, tất cả các cơ sở khám, chữa bệnh đã thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Sở Y tế, bảo đảm chăm lo sức khỏe cho nhân dân”.

W_kham-1.jpg
Các y, bác sĩ thăm khám bệnh cho người dân trong dịp Tết nguyên đán.

Theo đó, từ ngày 8/2 đến ngày 14/2, (từ ngày 29 tháng Chạp đến mùng 5 tháng Giêng) có số bệnh nhân đến khám, cấp cứu trên địa bàn tỉnh là 8.373 ca; nhập viện điều trị nội trú 3.495 ca (giảm 60 ca); tổng số ca trẻ sinh tại các cơ sở y tế 48 ca (tăng 7 ca).

Có 627 ca khám, cấp cứu nghi do tai nạn giao thông (TNGT), phải nhập viện 116 trường hợp, không có trường hợp tử vong. Có 16 trường hợp khám, cấp cứu do pháo nổ các loại, không có trường hợp cấp cứu tai nạn do vũ khí, vật liệu nổ tự chế gây ra.

Đối với công tác phòng, chống ngộ độc thực phẩm và bảo đảm an toàn thực phẩm trong dịp Tết Nguyên đán đã được toàn ngành y tế, các địa phương và cơ quan chức năng chủ động triển khai nghiêm túc, quyết liệt, do đó trên địa bàn tỉnh chưa ghi nhận vụ ngộ độc thực phẩm xảy ra.

W_tham-2.jpg
Bệnh viện ở Quảng Nam triển khai trực Tết đáp ứng nhu cầu khám, điều trị của người dân.

“Sở Y tế đã chỉ đạo các đơn vị liên quan xây dựng kế hoạch và triển khai mua sắm thuốc; quản lý giá cả; kiểm tra chất lượng, và cung cấp thông tin công khai, đồng thời phối hợp với cơ quan thanh tra trong việc đảm bảo việc thực thi các quy định liên quan đến thuốc để đảm bảo cung ứng thuốc phòng, chống dịch bệnh và nhu cầu sử dụng thuốc trước, trong và sau Tết”, ông Mai Văn Mười khẳng định.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam: Đảm bảo công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân trong dịp Tết

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO